Sẽ ngừng sóng truyền hình analog tại 4 thành phố

(PLO) - Chưa đầy 24h nữa, toàn bộ các kênh truyền hình tương tự mặt đất (analog) sẽ ngừng phát sóng tại các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Cần Thơ. Với động thái này sẽ chính thức hoàn thành số hóa truyền hình giai đoạn 1 ở 5 thành phố lớn.
Sẽ ngừng sóng truyền hình analog tại 4 thành phố

Các kênh analog ngưng phát sóng ở các khu vực này tính từ 15/6 đến ngày 15/8 là: VTV1, VTV2, VTV3, VTV5 Tây Nam Bộ, VTV6, VTV9, Hà Nội 1, Hà Nội 2, VTC1, VTC7, VTC9, Quốc Hội, THP (Hải Phòng), HTV7, HTV9, THTPCT (Cần Thơ).

Việc ngắt sóng các kênh truyền hình analog sẽ ảnh hưởng tới những hộ đang thu xem truyền hình quảng bá (thu bằng anten), những hộ gia đình này phải chuyển đổi sang thu xem truyền hình kỹ thuật số bằng tivi số có tích hợp tính năng thu truyền hình số mặt đất DVB-T2 hoặc dùng đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 kết nối với các tivi đời cũ để thu xem truyền hình số quảng bá.

Với các gia đình đang thu xem truyền hình bằng truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình Internet, truyền hình kỹ thuật số mặt đất DVB-T2 thì sẽ không ảnh hưởng gì.

Trước đó ngày 12/08, tại Phiên họp thứ 11 Ban chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án số hoá truyền hình Việt Nam đã quyết định từ 24 giờ ngày 15/8/2016 (tương đương với 0h ngày 16/8/2016) sẽ ngừng phát sóng toàn bộ các kênh truyền hình tương tự mặt đất (analog).

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ TT&TT, các Sở TT&TT triển khai chính sách hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo một cách tích cực nhất để người dân tiếp tục được xem các chương trình truyền hình. Bộ trưởng chỉ đạo thành lập các Đoàn công tác để kiểm tra, kịp thời giải quyết các ảnh hưởng có thể xảy ra khi ngừng phát sóng tương tự tại 4 thành phố.

Để hỗ trợ người dân trong khi chuyển đổi sang thu xem truyền hình số, Bộ TT&TT cũng quyết định dùng đầu số (0511) 1022 làm tổng đài hỗ trợ, tư vấn và giải đáp thông tin số hóa trên toàn quốc. Đồng thời, Bộ TT&TT đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các Đài Phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương phát nội dung thông báo về đầu số của tổng đài hỗ trợ, tư vấn và giải đáp trên các kênh sóng với tần suất phù hợp.

Đọc thêm