Sôi động thị trường quà tặng Ngày lễ Tình nhân

(PLO) - Cận kề Ngày lễ Valentine (Lễ Tình nhân), thị trường quà tặng đang trở nên sôi động với sự đa dạng từ hoa hồng cho đến sôcôla…
Hoa và sôcôla đa dạng cho ngày Lễ Tình nhân
Hoa và sôcôla đa dạng cho ngày Lễ Tình nhân

Sôcôla và hoa tươi đắt hàng

Tại thị trường Hà Nội, quà tặng phục vụ Ngày lễ Valentine ngày càng phong phú về chủng loại, đa dạng về hình thức. Tuy nhiên, sôcôla vẫn là mặt hàng bán chạy nhất, sau mới đến các loại quà tặng khác như: hoa hồng, mỹ phẩm, gấu bông, áo đôi, thiệp…

Theo khảo sát của PLVN, tại một số cửa hàng chuyên bán sôcôla ở quận Bắc Từ Liêm cùng nhiều shop bán hàng online, mặc dù nhiều nơi khuyến mãi lên tới 50% nhưng giá bán sôcôla năm nay vẫn đắt hơn năm ngoái do nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ muốn tạo ấn tượng mạnh nên đặt hàng tạo hình, khắc chữ theo yêu cầu. 

Giá sôcôla trên thị trường hiện phụ thuộc vào số lượng, kích cỡ và yêu cầu của khách hàng. Cụ thể, những hộp sôcôla nhập của Pháp, Bỉ có giá từ 320.000 – 450.000 đồng/hộp, sôcôla với hình mẫu đa dạng được sản xuất trong nước giá dao động từ 6.000 – 8.000 đồng/viên cũng được giới học sinh, sinh viên lựa chọn.

Theo tìm hiểu, mặt hàng sôcôla hiện nay rất đắt hàng. Nhiều chủ cửa hàng lâu năm đã tranh thủ thời gian sau Tết Nguyên đán đặt mua lượng lớn nguyên liệu về chuẩn bị phục vụ mùa Valentine.

Bạn Nguyễn Thị Ban (sinh viên ĐH Thành Đô) kinh doanh quà tặng ngày Valentine cho biết: Dịp Valentine cái gì cũng đắt nên việc kinh doanh cũng khó khăn hơn. Vì thế, chúng em thường đặt hàng trước sau đó gần đến ngày thì lấy về.

Cũng qua khảo sát thị trường online tại Hà Nội đối với mặt hàng hoa hồng, giá bán mỗi bó dao động từ 250.000 – 700.000 đồng tùy theo hình thức và loại hoa.Trong đó, tại một số điểm bán lẻ trước các cổng trường đại học giá có rẻ hơn, trung bình khoảng 150.000 – 350.000 đồng/bó.

Sau Tết Đinh Dậu thời tiết ấm, lượng hoa cung cấp ra thị trường dồi dào nên giá hoa tăng không đáng kể so với ngày bình thường.Tại chợ hoa Minh Khai, giá hoa hoa hồng đỏ chỉ từ 1.200 – 2.000 đồng/bông. Hồng Pháp giá bán dao động từ 2.000 – 3.000 đồng/bông.

Năm nay, các loại hoa hồng nhập khẩu cũng được ưa thích dù giá cao gấp chục lần. Trong đó, hồng Ecuador nhập khẩu từ Châu Âu với giá bán 150.000 – 200.000 đồng/cành nhưng được khá nhiều khách hàng chọn vì nhìn đẹp và sang trọng.

Bên cạnh hoa hồng và chocolate thì mặt hàng mỹ phẩm được phái mạnh chọn mua làm quà tặng. Lý giải điều này, nhiều bạn cho biết: con gái giờ chỉ thích làm đẹp nên tặng mỹ phẩm là hợp lý nhất. Chỉ cần tìm hiểu bạn gái hay dùng loại nào là có thể tìm mua được, không phải mất công lựa chọn. 

Một số shop mỹ phẩm online cũng khẳng định, càng gần đến các ngày lễ lượng hàng bán ra càng nhiều cho thấy xu hướng tặng mỹ phẩm ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong các năm sắp tới.

Dịch vụ ăn theo ngày Valentine

Đón Valentine năm nay, nhiều cửa hàng chủ động tung ra các loại thiệp Valentine được thiết kế độc, lạ mắt từ chất liệu cho tới hình ảnh. Với những bạn trẻ mong muốn nhắn gửi thông điệp đến “ nửa kia“ bằng tiếng Anh thì các tấm thiệp “Me To You “hay hallmark có giá từ 40.000 – 160.000 đồng/tấm sẽ là lựa chọn thích hợp.

Không chỉ là buổi tối lãng mạn cùng hoa hồng và nến, nhiều bạn còn muốn tự tay làm những món quà có một không hai. Vì thế, xuất hiện nhiều dịch vụ ăn theo khá thành công như: dịch vụ học làm bánh, bó và vận chuyển quà tặng, tổ chức tiệc Valentine, dạy làm thú nhồi bông, gối handmade …

Nguyễn Phương (sinh viên ĐH Thương mại) chuyên ship đồ (giao hàng) cho biết: Gần ngày Valentine, ngoài giờ lên lớp  em tranh thủ đi ship hoa, quà cho các shop ngày cũng kiếm được 200.000 – 300.000 đồng”.

Dù là đối tượng chính trong dịp Valentine, nhưng giá các mặt hàng ngày càng cao khiến giới trẻ cũng cân nhắc khi chi tiêu. Đặc biệt là học sinh, sinh viên khi tiền chi tiêu hàng ngày đều do gia đình chu cấp.

Đọc thêm