Tạm dừng hoạt động buồng ngủ mini tại sân bay Nội Bài

(PLO) - Lo dư luận hiểu lầm lợi dụng tình trạng chậm huỷ chuyến để kinh doanh, Cục Hàng không yêu cầu dừng cung cấp buồng ngủ tại sân bay Nội Bài.
Buồng ngủ tại sân bay Nội Bài có giá hơn 200.000 đồng cho 3 giờ đầu tiên
Buồng ngủ tại sân bay Nội Bài có giá hơn 200.000 đồng cho 3 giờ đầu tiên
Trao đổi với PV, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không, cho biết hôm 25/7 cơ quan này đã kiểm tra việc bố trí hộp ngủ tại tầng 3 nhà ga T1 Nội Bài. Hệ thống buồng ngủ được bố trí tại khu vực dành riêng cho các văn phòng, các hãng hàng không, cách biệt với khu làm thủ tục hàng không ở tầng 1 và tầng 2 nên không chiếm dụng không gian phục vụ của hành khách.
Tuy nhiên, ông Cường cho biết, có dư luận cho rằng dịch vụ buồng ngủ ra đời tranh thủ thời điểm tình trạng chậm, hủy chuyến đang căng thẳng để kiếm lời. Cục Hàng không cũng đánh giá dịch vụ buồng ngủ ra đời trong bối cảnh này là chưa hợp lý, do vậy cần tạm dừng một thời gian để đánh giá lại phương án hoạt động.
"Qua thông tin dư luận thì chúng tôi muốn xã hội dần ủng hộ, chấp thuận dịch vụ buồng ngủ thì sẽ triển khai chứ không cấm hoàn toàn", ông Võ Huy Cường nói.
Lãnh đạo Cục Hàng không cũng cho biết, hiện nay khu vực sân bay Nội Bài không có khách sạn nào cho hành khách khi chờ đợi quá cảnh, trước đây đã có một khách sạn đã bị phá dỡ để làm đường Nhật Tân - Nội Bài, do vậy dịch vụ buồng ngủ là cần thiết.
Theo đại diện Công ty cổ phần Du lịch Hàng không Việt Nam, sau mấy ngày hoạt động, một số thiết bị, đồ gia dụng của buồng ngủ Sleeppod đã bị khách hàng làm hỏng và các dây nguồn, dây nối tivi bị mất trộm. Đơn vị này cũng đã phải tạm dừng hoạt động để sửa chữa.
Dịch vụ buồng ngủ Sleeppod khai trương ngày 22/7 tại tầng 3 sân bay Nội Bài. Đơn vị cung cấp khai thác 14 buồng ngủ với 3 phòng đơn và 11 phòng đôi. Mỗi buồng ngủ có diện tích 4m2 và cao 3m, trang bị giường, tủ, chăn, ga, gối đệm, móc treo quần áo, đồng hồ báo thức. Hành khách cũng được phục vụ miễn phí nước uống và đồ ăn nhẹ, wifi.
Bảng giá dịch vụ cho 3 giờ đầu tiên là 210.000 đồng cho phòng đơn và 252.000 đồng cho phòng đôi; 3 giờ tiếp theo có giá 180.000 - 215.000 đồng.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm