Techfest 2018 diễn ra tại Đà Nẵng

(PLO) - Ngày hội khởi nghiệp Việt Nam Techfest 2018 do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức, dự kiến diễn ra vào 29/11 - 1/12, tại TP Đà Nẵng. 

Ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN cho biết, Techfest 2018 sẽ có sự tham gia của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện Lãnh đạo các bộ, ban, ngành và UBND các tỉnh, TP; đại diện một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế; đại diện các cơ sở ươm tạo, quỹ đầu tư khởi nghiệp, nhà đầu tư khởi nghiệp, chuyên gia công nghệ, cộng đồng doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế…

Năm nay, Techfest 2018 sẽ chuyên sâu vào 8 lĩnh vực KH&CN chuyên biệt bao gồm: Cộng đồng hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Công nghệ nông nghiệp và ẩm thực, Công nghệ Giáo dục, Công nghệ Y tế, Công nghệ Du lịch, Công nghệ tài chính, Công nghiệp 4.0 và Công nghệ Ảnh hưởng.

Tại sự kiện sẽ diễn gia các hoạt động triển lãm các sản phẩm sáng tạo; kết nối đầu tư, nhân sự; hội thảo và tọa đàm về chính sách quốc tế và trong nước; kinh nghiệm quốc tế về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, các xu hướng công nghệ, câu chuyện khởi nghiệp, đầu tư trong lĩnh vực công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, công nghệ nông nghiệp, công nghệ tài chính, lĩnh vực du lịch và Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp.

“Ban tổ chức dự kiến bố trí các chuyến xe khởi nghiệp xuất phát từ Hà Nội và TP HCM đi về Đà Nẵng. Hành trình khởi nghiệp này dành cho các ứng viên được giải tại các Techfest vùng diễn ra trước đó”, ông Phạm Hồng Quất cho biết.

Như một cầu nối giữa các DN khởi nghiệp (starup) với các nhà đầu tư, chương trình Ngày hội khởi nghiệp Việt Nam Techfest được Bộ KH&CN tổ chức hàng năm đã trở thành một sự kiện có uy tín trong khu vực và trên thế giới đối với cộng đồng hệ sinh thái khởi nghiệp. Techfest nhằm tạo ra một nền tảng liên kết cho các đối tượng tham gia vào hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế. Nhờ đó đã thu hút được nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước cho các ý tưởng khởi nghiệp. 

Đọc thêm