Tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm - giải pháp loại trừ hàng giả

(PLO) - Áp dụng công nghệ quét mã số mã vạch QR code 2D và 3D, giúp người tiêu dùng kiểm tra nhanh thông tin và nguồn gốc sản phẩm để đảm bảo không mua phải hàng giả, tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm là một giải pháp chống hàng giả mới được giới thiệu gần đây.
Hội thảo “Giải pháp chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, bảo vệ thương hiệu cho Doanh nghiệp”
Hội thảo “Giải pháp chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, bảo vệ thương hiệu cho Doanh nghiệp”

Loại tem thông minh này (có tên gọi VinaCheck) được giới thiệu tại Hội thảo “Giải pháp chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, bảo vệ thương hiệu cho Doanh nghiệp”, diễn ra tại Hà Nội, ngày 15/11/2016. Với tem VinaCheck, người dùng thông qua ứng dụng quét mã vạch QR Code trên điện thoại di động có thể nhanh chóng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, xác nhận hàng chính hãng, hạn chế nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái.

Đây được xem là một giải pháp khả quan trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái đang xuất hiện nhan nhản trên thị trường hiện nay, góp phần giúp doanh nghiệp chống lại tình trạng bị ăn cắp thương hiệu và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng tốt hơn.

Tem thông minh VinaCheck cũng đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý kho, quản lý kênh phân phối bán hàng, quản lý hệ thống lưu thông hàng hóa một cách khoa học thông qua phần mềm được ứng dụng trên thiết bị di động.

Sự kết hợp các ứng dụng công nghệ chống hàng giả trong tem thông minh VinaCheck có thể được xem như một bước tiến trong cuộc chiến chống lại nạn hàng giả, hàng nhái và vi phạm sở hữu trí tuệ một cách trực tiếp trong bối cảnh hiện nay.

Đọc thêm