Thất vọng với “trò lố” xác thịt trong quảng cáo của doanh nghiệp Việt

(PLO) - Nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp khi đưa sản phẩm lên quảng cáo đã sử dụng hình ảnh người mẫu gợi dục, khiêu dâm quá mức gây phản cảm.

Quảng cáo sữa tắm với hình ảnh khiêu dâm của người mẫu Ngọc Trinh

Quảng cáo sữa tắm với hình ảnh khiêu dâm của người mẫu Ngọc Trinh

Thời gian gần đây, nhiều nhà sản xuất, công ty truyền thông đã coi nhẹ yếu tố văn hóa trong những video clip quảng cáo. Hình ảnh phản cảm, không hợp thuần phong mỹ tục, hay những câu thoại có phần… nhạy cảm đang tràn lan trên mạng và chiếm thời lượng không nhỏ trên truyền hình.
Nhiều khán giả vẫn chưa quên vụ việc quảng cáo bánh ngọt đầy tính gợi dục của Người mẫu Trà Ngọc Hằng, Chan Than San và anh chàng hài hước Don Nguyễn. Xem clip quảng cáo, nhiều người đã phản ứng vì cho rằng đây là một quảng cáo “bẩn” chả kém gì phim cấp 3.
Clip có độ dài hơn một phút với cảnh mở đầu Chan Than San nắn bóp Trà Ngọc Hằng. Tiếp đó, khán giả lại tiếp tục sốc khi Chan Than San dùng… nam nhân kế, “quét lưỡi” của mình lên má Don Nguyễn để mang bánh về cho người yêu.
Và trong toàn bộ clip là những cảnh uốn éo, mơn trớn với những khung hình khoe da thịt của người mẫu. Mặc dù rất nhiều khán giả đã phản ứng dữ dội sau khi xem quảng cáo, lượng khán giả lên mạng để xem clip ngày càng nhiều, và như vậy là đạt được mục đích của các công ty truyền thông mà họ không cần biết dư luận đánh giá như thế nào.
Trong một quảng cáo sản phẩm nước ngọt, da thịt của các “chân dài” Ngọc Trinh, Hoàng Yến, Yến Trang được khai thác triệt để. Xem clip, nhiều người không khỏi "nhức mắt" với gương mặt biểu cảm quá khêu gợi của ba người đẹp.
Quảng cáo nước ngọt tràn ngập hình ảnh xác thịt gợi dục 
Ngọc Trinh không ngần ngại khoe thân hình hấp dẫn trong bộ đồ mỏng tang khoe nội y với ánh mắt lả lơi và những tư thế nằm, ngồi đầy khiêu khích. Người mẫu Yến Trang khiến người xem thấy... rùng rợn với hành động thè lưỡi hứng dòng nước giải khát màu đỏ đang chảy hoặc dùng lưỡi liếm dọc thân chai nước. Còn Hoàng Yến lại ngửa mặt lên rồi rót nước giải khát chảy ướt cả phần ngực.
Sau khi clip được đăng tải, khắp các diễn đàn, mạng xã hội facebook có hàng trăm bình luận, phần lớn là phê phán, chỉ trích, thậm chí là chửi bới những hành động của Ngọc Trinh và hai người mẫu khi thực hiện bộ hình. “Quảng cáo nước giải khát hay là đang đóng phim cấp ba”, “gợi dục”, “clip khiêu dâm”.
Mới đây nhất, một quảng cáo nhãn sản phẩm sữa tắm của Công ty Cổ phần TM DV & SX Sao Nam như phim khiêu dâm cũng khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Hầu hết khán giả cho rằng, quảng cáo có tính khiêu dâm là vô đạo đức, khi thúc đẩy ham muốn của người khác chỉ để bán hàng.
Luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty Luật Thiên Minh (Đoàn Luật sư Hà Nội) nhận định: “Từ việc cởi bỏ toàn bộ quần áo trên cơ thể, thể hiện một thân hình hoàn toàn trần trụi, động tác giống như đang gợi dục nhiều hơn là nói về sản phẩm. Do vậy người xem rất dễ bị lệch lạc về cách nhìn nhận đúng nghĩa cho sản phẩm mà có thể dẫn đến suy nghĩ tục tĩu, thiên hướng về dụng vọng gây ảnh hưởng đến truyền thống đạo đức, thuần phong mỹ tục và vấn đề giáo dục giới tính của người Việt Nam chúng ta, đặc biệt là trẻ em và những bạn nam trẻ tuổi”.
TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm