Thị trường quà tặng ngày 8/3: Xu hướng rẻ, đẹp “lên ngôi”

(PLO) - Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) đang tới gần, nhu cầu mua sắm quà tặng dành cho một “nửa của thế giới” tăng cao, song giá các mặt hàng quà tặng không có nhiều biến động thậm chí nhiều sản phẩm, dịch vụ dành cho phái nữ còn được giảm giá.
Hình minh họa
Hình minh họa

Muôn loại quà tặng

Hoa - mặt hàng dường như không thể thiếu trong mỗi dịp 8/3. Tuy nhiên, qua tìm hiểu của phóng viên những giỏ hoa tươi đắt tiền lại khá vắng bóng. Thay vào đó là những bó hồng với kiểu bó đơn giản, tự nhiên với giá chỉ từ 100.000 đồng/bó — 200.000 đồng/bó, hay những bó hoa ly vàng cam với giá 10.000 đồng/cành, hoa hồng với giá 5.000 đồng -10.000 đồng/bông, đối với giống hồng nhập có giá từ 25.000 đồng — 40.000 đồng/bông (tùy loại).

Tại siêu thị Big C, những mẫu cây cảnh nhỏ có giá từ vài chục nghìn đồng - 150.000 đồng/chậu nhỏ (tùy loại) được nhiều người lựa chọn như: cúc pi có giá 90.000 đồng/chậu nhỏ, cẩm tú cầu có giá từ 130.000 đồng — 150.000 đồng/chậu nhỏ; đồng tiền giá 100.000 đồng/chậu…

Trên những tuyến phố như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi, Kim Mã… những xe hàng rong với đủ các loài hoa với giá hoa ly giao động từ 150.000 đồng/bó — 200.000 đồng/bó, hoa baby có giá 150.000 đồng/bó, hoa sao có giá 50.000 đồng — 70.000 đồng/bó; hồng thơm với giá 30.000 đồng — 50.000 đồng/bó từ 50 - 70 bông… cũng được nhiều người mua, dùng cắm lọ, trang trí cửa nhà và bàn làm việc chuẩn bị không khí đón mừng ngày 8/3.

Tại làng hoa Mê Linh, nơi được coi là một trong những vùng hoa của Hà Nội, nhiều hộ trồng hoa đã đang thu hoạch hoa hồng, ly, đồng tiền… để phục vụ cho thị trường dịp 8/3. Anh Thọ, một trong những hộ trồng hoa Mê Linh cho biết, gia đình anh cũng như hàng trăm hộ chuyên trồng hoa hồng, ly, đồng tiền ở Mê Linh từ vài ngày nay đã tập trung cắt hoa, dự trữ trong kho lạnh bảo quản hoặc bán ngay tại chợ đầu mối hoa Mê Linh.

Giá hoa những ngày này đang nhích dần lên, tăng khoảng 5% -10% (tùy từng loại) so với ngày thường. Đặc biệt là hoa ly, sau dịp nở không đúng dịp Tết Nguyên đán, nhà vườn phải bán tháo khi hoa đua nở với giá 5.000 đồng/bông sau Tết thì nay ly đã lên với giá 10.000 đồng/bông.

Thị trường quà tặng dành cho ngày đặc biệt này, năm nay thay vì các mặt hàng “xách tay” như năm trước thì nay nhiều mặt hàng quà tặng gói sẵn của các sản phẩm làm đẹp dành cho phái nữ vô cùng đa dạng về chủng loại, màu sắc và giá cả. Bao bì các gói quà này được thiết kế nhã nhặn, nhẹ nhàng với tông chủ đạo là màu hồng nhạt, xanh trời nhạt, trang trí họa tiết các loại hoa và chủ đề 8/3 rất bắt mắt. 

Với giá siêu sốc như: túi quà “Lời cảm ơn” với sản phẩm Pantene với giá 171.800 đồng/túi sản phẩm, Rejoice với giá 72.000 đồng/túi sản phẩm… Các gian hàng son môi, kem dưỡng da, chống nắng năm nay cũng khá sôi động, quy mô lớn hẳn hơn các năm.

Ngoài mỹ phẩm, trang sức cũng là một món quà cho đấng mày râu lựa chọn dành tặng mẹ, nửa kia của mình. Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý Doji đã dành ưu đãi 10% và tặng thẻ đổi quà trị giá lên đến 1 triệu đồng. 

Nhộn nhịp nhất là mặt hàng thời trang. Dọc tuyến phố Cầu Giấy (Hà Nội), nhiều cửa hàng thời trang treo biển giảm giá từ 20-50%. Ngoài ra, một số cửa hàng thời trang cũng có chương trình mua 1 tặng 1 để khuyến khích người tiêu dùng.

Không chỉ các shop đua nhau khuyến mãi mà tại nhiều siêu thị, chương trình giảm, tặng quà cũng được thực hiện nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo đại diện Saigon Co.op, từ ngày 1-14/3/2018, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra sẽ thực hiện chương trình “Sắc Việt rạng rỡ chào 8/3” với việc giảm giá cho hàng nghìn sản phẩm hóa mỹ phẩm, thời trang và tập trung chủ yếu vào các sản phẩm sữa tắm, dầu gội, các sản phẩm chăm sóc da, nước giặt, nước xả vải, giấy vệ sinh, đồ gia dụng.

Mặc dù các chương trình giảm giá, khuyến mãi đang được thực hiện một cách ồ ạt nhân ngày 8/3, tuy nhiên theo ghi nhận của PV, sức tiêu thụ hàng hóa tại thời điểm ngày 5/3 vẫn khá chậm. Khách vào mua hàng tại các shop cửa hàng vẫn khá vắng vẻ. Ngoài những món quà độc, năm nay, phần lớn cánh mày râu chú ý đến những món quà bình dân mà ý nghĩa.

Ồ ạt giảm giá cho phái đẹp

Bên cạnh những sản phẩm quà tặng thiết thực, để tri ân cho “một nửa” của thế giới, nhiều doanh nghiệp lữ hành như Saigontourist, Vietravel, Lữ hành Việt.. còn tung ra các chương trình giảm giá sâu một số tour dành riêng cho phái nữ trong dịp 8/3 này. Theo đại diện Saigontourist, đơn vị này đang thực hiện ưu đãi đến 2 triệu đồng cho khách hàng mua tour Nhật Bản hoặc Hàn Quốc nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ. Áp dụng khi mua tour từ ngày 1/3 và khởi hành từ TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Saigontourist còn giảm 1 triệu đồng cho khách nam đi cùng và giảm thêm từ 500.000 đồng — 1 triệu đồng/khách khi đi theo nhóm từ 4  — 8 khách người lớn trở lên. Đối với các tour trong nước, công ty cũng giảm đến 1,3 triệu đồng/khách cho tour đi miền Tây, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hà Nội, Sapa…

Ngoài ra, nhiều nhà hàng, khách sạn cũng nhân dịp này trân trọng và chia sẻ những khó khăn với phụ nữ bằng việc “ hỗ trợ” các chàng trong khoản đặt bàn nhà hàng và giảm giá tới 20% khi thanh toán cho nửa kia hay mẹ, chị em gái của mình.

Đọc thêm