Thực phẩm trong nước phải đạt tiêu chuẩn như xuất khẩu

(PLO) - Đó là lưu ý của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khi đi thăm và khảo sát vấn đề an toàn thực phẩm tại một số doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh thực phẩm và bếp ăn tập thể dành cho công nhân tại TP HCM sáng qua (6/5).
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xem xét một quầy hàng bán rau quả. Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xem xét một quầy hàng bán rau quả. Ảnh: VGP/Đình Nam

Theo ông Đam, TP HCM cần nhân rộng, áp dụng rộng rãi việc sử dụng công nghệ vào truy xuất nguồn gốc thực phẩm, từ đó dần thay đổi thói quen sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm. “Về lâu dài chúng ta phải làm sao hướng tới người dân trong nước được sử dụng thực phẩm đạt tiêu chuẩn như các loại thực phẩm xuất khẩu”, ông Đam nhấn mạnh. 

Tại Công ty TNHH San Hà, một DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thịt gia cầm tươi sống và đông lạnh, ông Đam đánh giá việc triển khai chuỗi thực phẩm an toàn khép kín, đưa thực phẩm “từ trang trại thẳng đến bàn ăn” mà DN này đang thực hiện là đúng đắn và phù hợp với xu thế hiện nay.

Phó Thủ tướng hy vọng sẽ có nhiều DN thực hiện theo mô hình này. Điều quan trọng là các DN phải làm sao liên kết được với những nông dân chăn nuôi, trồng trọt nhỏ lẻ để họ tham gia vào chuỗi sản xuất thực phẩm an toàn. 

Đọc thêm