Thuê xe tự lái vài ngày Tết giá gần hai chục triệu đồng

Không chỉ ôtô con, nhiều xe khách loại lớn cũng đã được đặt kín lịch đến giữa tháng Giêng. 

Chị Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội) vừa đặt tiền thuê một chiếc xe tự lái để về quê dịp Tết với mức giá 11 triệu đồng, cho 6 ngày. Chiếc xe được thuê loại Huyndai i10 và tùy người thuê sử dụng, không hạn chế cây số. Theo đó, mỗi ngày khách hàng phải trả khoảng 1,8 triệu đồng tiền thuê xe. Mức giá này cao gần gấp đôi ngày thường, theo nhân viên một công ty cho thuê xe tự lái. 

Để thuê một chiếc ôtô Vios, anh Chính (Hoàng Mai) cũng phải chi 15 triệu đồng cho 6 ngày nghỉ. Mức giá đối với loại xe Mazda 2, 3 thường cao hơn khoảng 3 triệu, tương đương 17 triệu đồng cho 6 ngày nghỉ Tết, song anh Chính không tìm được nơi còn lịch trống với loại xe này vào những ngày Tết.

"Nếu thuê 1-2 ngày, nhiều công ty còn từ chối khách. Họ nói phải thuê xe từ 3 ngày trở lên mới bố trí được", anh Chính nói và cho hay phải liên hệ đến 3 đơn vị mới chọn được xe ưng ý. Bởi hiện giờ, một số đơn vị cho thuê ôtô con tự lái chỉ còn những xe chất lượng không tốt.   

"Tuy nhiên, nghĩ đến việc gia đình có con nhỏ mà đi xe khách thì không đành", anh Chính bày tỏ. 

Để thuê một chiếc xe ôtô tự lái trong mấy ngày Tết tăng giá gấp đôi ngày thường. Ảnh minh họa

Giá thuê một chiếc xe ôtô tự lái trong mấy ngày Tết tăng gấp đôi ngày thường.Ảnh minh họa

Theo anh Duy, chủ một cơ sở cho thuê xe tự lái, cao điểm thuê xe là từ ngày 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết. Mức giá cho thuê trong những ngày này hiện cũng tăng gấp đôi thông thường. Một số loại xe có giá thuê rẻ rất đắt khách. 

Không chỉ xe cá nhân tự lái, giá thuê xe khách trên 16 chỗ ngồi cũng tăng từng ngày. Ông Quỳnh, quản lý một công ty cho thuê xe du lịch cho hay, trước Tết thì nhu cầu thuê theo nhóm để về quê gia tăng trong khi đến tháng Giêng nhu cầu chủ yếu đi lễ chùa, du lịch đầu xuân.

Giá thuê xe theo ông Quỳnh cũng tăng gấp đôi. Trước đây, với xe 16 chỗ, mỗi cây số được tính khoảng 11.000-12.000 đồng. Tuy nhiên, hiện mức giá này tăng lên khoảng 18.000-22.000 đồng. Với những xe đặt chạy khoảng cách gần thì đơn vị cho thuê tính cước trọn gói khoảng 5,5-6,5 triệu đồng một ngày. 

"Mức giá tuy cao nhưng cũng không có xe để thuê. Hiện chúng tôi đã gần như kín lịch đến giữa tháng Giêng. Do đó, công ty yêu cầu khách đặt cọc để đảm bảo", anh Quỳnh, quản lý công ty cho thuê xe tự lái cho hay.

Theo ông, hai phần ba số xe được đặt sẵn tại công ty này là của các đơn vị kinh doanh lữ hành. Những đơn vị này có thể được áp mức giá rẻ hơn từ 500.000 đến một triệu đồng mỗi ngày. Với khách hàng cá nhân, đơn vị tự đặt nhỏ lẻ để đi lễ chùa, du lịch đầu năm, vài ngày nữa, giá thuê có thể còn tăng hơn. 

Đọc thêm