Thưởng 50 triệu đồng cho người báo tin về thực phẩm bẩn

(PLO) - Ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành, thanh tra Bộ NN&PTNT cho biết người báo tin liên quan tới thực phẩm bẩn, nếu thông tin có giá trị sẽ được xem xét, thưởng "nóng" từ 1-50 triệu đồng.
Thưởng 50 triệu đồng cho người báo tin về thực phẩm bẩn

"Tùy mức độ vi phạm của thông tin báo về, trên cơ sở đánh giá của các thành viên trong đoàn thanh tra, sẽ xác định mức thưởng nóng cho người báo tin thực phẩm bẩn", ông Dũng cho hay.

Trưởng phòng thanh tra cho biết thêm: "Đặc biệt, nếu thông tin ban đầu đơn giản nhưng thanh tra phát hiện đó là vụ việc nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng, mức thưởng cũng lớn hơn mức tin tức ban đầu”.
Tố giác thông tin về thực phẩm bẩn được thưởng tới 50 triệu đồng
 Tố giác thông tin về thực phẩm bẩn được thưởng tới 50 triệu đồng

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng khẳng định sẽ đảm bảo một số cam kết về bảo mật thông tin với người cung cấp thông tin. Trường hợp người đưa thông tin sẵn sàng công khai danh tính, cơ quan này sẽ giới thiệu điển hình người đó tới đông đảo người dân. Nếu không muốn công khai, cơ quan này sẽ giữ bí mật theo yêu cầu.

Bên cạnh việc thưởng "nóng" cho người dân tố cáo các hành vi vi phạm tới thực phẩm bẩn, cơ quan Thanh tra chuyên ngành của Bộ NN&PTNT còn công khai đường dây nóng (08042526/0917808113) và địa chỉ email (thongtinvipham@mard.gov.vn) để nhận thêm tin báo của người dân.

Nhận định về việc quản lý chăn nuôi hiện nay, Trưởng phòng Thanh tra  cho biết: "Tôi từng nói rằng việc truy bắt chất cấm hiện nay giống như cảnh “thả gà ra đuổi”. Một bên cho nhập nhưng không quản lý được, một bên đi truy tìm nhưng vẫn chưa tìm được hết".

Ông Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh, "đợt này Bộ NN&PTNT, Bộ Công an, Bộ Y tế và Bộ Công thương sẽ cùng vào cuộc rất quyết liệt".

Đọc thêm