Tịch thu hàng nghìn gói thuốc lá nhập lậu

(PLO) - Do thấy việc buôn thuốc lá ngoại nhập lậu có lợi nhuận, chủ cửa hàng tạp hóa đã cho nhập về hàng trăm cây thuốc để bán cho các đầu mối khác. Hành vi nêu trên đã bị cơ quan chức năng phát hiện và tịch thu, xử lý trước pháp luật.
Tang vật do cơ quan Công an thu giữ
Tang vật do cơ quan Công an thu giữ
Vào lúc 13h ngày 3/6, Công an TP.Thanh Hóa đã bắt quả tang Lê Thị Thanh (SN 1974), ở phố Ngô Từ, phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa là chủ tiệm tạp hóa Chính Phượng, số 106, Lê Hữu Lập, phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa, đang bán 30 cây (tương đương 300 gói) thuốc lá ngoại.
Số thuốc lá này là hàng nhập lậu, không có tem, nhãn, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.
Tại cơ quan công an, Lê Thị Thanh khai nhận: Do thấy việc buôn bán thuốc lá lậu có lời, nên từ đầu năm 2014 đến nay, Thanh đã ra cửa khẩu Móng Cái mua thuốc lá lậu 555 với giá 25.000đ/gói về bán lại cho các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP.Thanh Hóa để kiếm lời.
Lê Thị Thanh viết lời khai tại cơ quan Công an
Lê Thị Thanh viết lời khai tại cơ quan Công an 
Tính đến thời điểm bị bắt, Lê Thị Thanh đã bán cho các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP.Thanh Hóa khoảng 700 bao thuốc lá 555 nhập lậu.
Ngoài ra Lê Thị Thanh đã khai báo và tự giác giao nộp khoảng 700 bao thuốc lá nhập lậu khác chưa kịp tiêu thụ. Tổng số thuốc lá ngoại nhập lậu bị thu giữ là trên 1.000 bao.
Hiện, Công an TP.Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.
Chuyên mục bảo vệ NTD của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com 

Đọc thêm