Tiếp tục lao dốc, giá vàng thế giới xuống dưới mức 1.300 USD/ounce

(PLO) -  Giá vàng hôm nay 22/9, được các chuyên gia và nhà đầu tư nhận định, có thể  tiếp tục lao dốc không phanh do tác động từ giá vàng thế giới. 
Tiếp tục lao dốc, giá vàng thế giới xuống dưới mức 1.300 USD/ounce

Vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (22/9), Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua vàng 36,46 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 36,66 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với phiên trước trong khi chênh lệch giá mua – bán giữ nguyên 200.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI đầu giờ sáng nay niêm yết giá vàng 36,56 – 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với phiên trước, giá vàng được điều chỉnh giảm 70.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán. Tuy nhiên, mức chênh lệch giá mua - bán không đổi, giá bán chỉ cao hơn giá mua 70.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.291,50 USD/ounce, giảm 0,7% so với mức chốt phiên hôm thứ Tư là 1.300,50 USD/ounce.

“Mức giảm mạnh của vàng cho thấy yếu tố Triều Tiên có ít vai trò trong việc đẩy giá vàng tăng cuối mùa hè vừa rồi”, Adrian Ash, trưởng bộ phận phân tích tại BullionVault, cho biết. Vàng thường phát huy vai trò “vịnh tránh bão” mỗi khi có căng thẳng địa chính trị.

Hôm thứ Tư, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết cơ quan này vẫn dự định nâng lãi suất thêm một lần nữa từ nay đến cuối năm và 3 lần trong năm tới. Fed cũng sẽ bắt đầu thu hẹp bảng cân đối trị giá 4.500 tỷ USD trong tháng 10.

Đà giảm của vàng diễn ra sau khi những tín hiệu mới từ Fed khiến dòng tiền chạy khỏi tài sản không có lợi suất, theo các chuyên gia phân tích tại Accendo Markets. Đồng đô la Mỹ mạnh lên cũng góp phần khiến tâm lý đầu tư vào vàng suy yếu.

Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác, hôm thứ Tư có phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 1/2017. Tuy nhiên, chỉ số này giảm 0,3% xuống 92,225 điểm hôm thứ Năm.

Nhìn về dài hạn, Trey Reik, chiến lược gia tại Sprott Asset Management, cho rằng các yếu tố đẩy vàng tăng giá vẫn còn, nhất là khi sức tăng của nền kinh tế toàn cầu chưa vững.

Những nhà đầu tư vào kim loại quý nhận thấy sức khỏe của kinh tế toàn cầu cải thiện nhiều hơn thời kỳ khủng hoảng tài chính. Nhưng điều trớ trêu là các chỉ số nợ ở Mỹ và trên thế giới đều tệ hơn so với giai đoạn đỉnh của cuộc khủng hoảng, Reik bình luận.

Đọc thêm