Toyota thu hồi 6,5 triệu ô tô trên toàn cầu

(PLO) - Giới chuyên gia cho hay, đây là lần thu hồi thứ tư kể từ năm 2009 do lỗi công tắc điện cửa sổ của xe.
Một nhân viên của Toyota đang làm sạch sản phẩm trong buổi giới thiệu sản phẩm vào 8/5. Ảnh: Getty.
Một nhân viên của Toyota đang làm sạch sản phẩm trong buổi giới thiệu sản phẩm vào 8/5. Ảnh: Getty.

Theo tờ The Wall Street Journal, đại diện của hãng Toyota cho biết, họ đang thu hồi 6,5 triệu xe trên toàn thế giới vì công tắc điện cửa sổ có thể gây ran guy cơ cháy nổ. Lần thu hồi gần đây nhất là vụ thu hồi khoảng 14 triệu xe hơi.

Tất cả các thiết bị chuyển mạch đều có vấn đề và chúng được công ty Tokai Rika cung cấp.

Các chuyên gia dự đoán, Tokai Rika sẽ phải chi khoảng 121 triệu USD để giải quyết vụ thu hồi mới nhất này.

Số lượng sản phẩm bị thu hồi ngày càng tăng, một phần vì các nhà sản xuất ô tô chủ động hơn trong việc thu hồi xe sau hàng loạt bê bối trong ngành, một phần khác vì các công ty sử dụng loại này phổ biến hơn. Đó là lý do các nhà sản xuất ô tô phải thu hồi số lượng phương tiện lớn như vậy trong đợt thu hồi thứ tư.

Vụ thu hồi xe Toyota và nhiều nhà sản xuất xe hơi khác do chúng có liên quan đến việc hàng chục triệu túi khí của xe có thể bị nổ do Tập đoàn Takata cung cấp.

Đại diện của hãng cho hay, họ sẽ sửa chữa hoặc thay thế các thiết bị chuyển mạch của mỗi chiếc xe hơi và mất không đến một giờ.

Trước đó, việc thu hồi các thiết bị chuyển mạch vì nhà sản xuất sử dụng quá nhiều dầu mỡ, khiến sản phẩm dễ cháy. Lần này, các thiết bị chuyển mạch lại được bôi quá ít dầu mỡ và cũng có thể dẫn đến cháy nổ.

“Chúng tôi đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để ngăn tình trạng tái diễn nhưng những chiếc xe bị thu hồi đa phần đã được sử dụng lâu”, Seiko Kawai, phát ngôn viên của Tokai Rika, cho hay.

Toyota thông báo, các xe được thu hồi được sản xuất giữa năm 2005 và 2006, giữa 2008 và 2020. Tại Bắc Mỹ, họ sẽ thu hồi 2,7 triệu xe. Các dòng xe bị thu hồi ngoài Nhật Bản bao gồm Corolla và Camry sedan.

Năm 2009, Toyota thu hồi khoảng 150.000 xe do lỗi công tắc điện cửa sổ của Tokai Rika, một lần ở Trung Quốc và một lần ở Nhật Bản. Ba năm sau, Toyota thu hồi khoảng 7,5 triệu xe do lỗi tương tự. Một số xe bị thu hồi trong năm 2009 cũng được bao gồm trong lần thu hồi này vì việc chuyển đổi sử dụng để sửa chữa xe có thể đã xảy ra vấn đề.

Đọc thêm