TP. Hồ Chí Minh: Sắp diễn ra Triển lãm Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến

(PLO) - Từ ngày 09 đến 12/08/2017 tới đây tại trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TPHCM sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage -  ProPack) do Công ty Vinexad (Bộ Công thương) phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các Hiệp Hội và tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam tổ chức.
TP. Hồ Chí Minh: Sắp diễn ra Triển lãm Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến

Hơn 500 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia triển lãm lần này. Đây là một hoạt động xúc tiến thương mại với 2 chuyên ngành có thế mạnh lớn là Thực Phẩm – Đồ uống, bao gồm 5 lĩnh vực trưng bày: Thực phẩm; Nông-Thổ-Thủy-Hải sản; Đồ uống; Thực phảm dinh dưỡng – Thực phẩm thuốc; Nguyên liệu – Phụ gia thực phẩm; Máy móc thiết bị sản xuất - Đóng gói - Bảo quản thực phẩm và nhượng quyền thương hiệu.

Trong tổng số 500 doanh nghiệp tham gia lần này, doanh nghiệp Việt Nam chiếm 50% với các sản phẩm trưng bày là thế mạnh như: Trà, cà phê, bia rượu nước giải khát, thực phẩm nông sản chế biến sẵn, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô …

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội lương thực thực phẩm TPHCM, cho biết trong những năm qua, các doanh nghiệp ngành lương thực phẩm luôn có bước phát triển tốt, nâng cao năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Đối với ngành đồ uống tăng trưởng khoảng 40%, còn ngành thực phẩm có mức tăng trưởng khoảng 20%. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng giao thương.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có các hoạt động bên lề đáng chú ý như Hội thảo Bán lẻ thực phẩm và đồ uống ở Việt Nam: Bức tranh nhiều màu sắc và thách thức của tương lai”; “Xu hướng bản lẻ thực phẩm và đồ uống của một số nước và những gợi ý/ bài học cho Việt Nam”; Thực phẩm hướng về sản phẩm xanh – Giải pháp cho tương lai… do Hội lương thực thực phẩm TPHCM (FFA), Hiêp hội doanh nghiệp TPHCM và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) tổ chức.

Đọc thêm