Vàng biến động nhẹ chờ thời cơ tăng giá

(PLO) - Dòng tiền tháo chạy khỏi thị trường đã gây áp lực giảm giá đối với vàng ngay phiên mở cửa sáng nay tại thị trường châu Á.
Vàng biến động nhẹ chờ thời cơ tăng giá

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,31 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,15 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,37 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,35 triệu đồng/lượng.

Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 36,19 – 36,38 triệu đồng/lượng ở hai chiều, không đổi so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Giá vàng thế giới

Giá vàng hiện đang niêm yết ở mức 1238,80 – 1239,80 USD/ounce, giảm 0,19% so với phiên giao dịch trước đó.

Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới giảm giá là do tín hiệu một số ngân hàng trung ương có thể thắt chặt dần chính sách tiền tệ. Cụ thể, Chủ tịch ECB cho biết có thể sẽ phải thắt chặt chính sách tiền tệ vì rủi ro giảm phát đang dần mờ đi trên thị trường khiến đồng USD xuống thấp hơn. Bên cạnh đó, Ngân hàng trung ương Anh, Canada cũng đang xem xét tăng lãi suất, để chống lạm phát tăng do đồng tiền yếu.

Các nhà phân tích cho rằng, giá vàng đi xuống do dòng tiền đang tháo chạy khỏi vàng sau khi Bộ Thương mại Mỹ cho biết tăng trưởng GDP trong 3 tháng đầu năm đạt 1,4%, cao hơn khá nhiều so với ước tính trước đó ở mức 1,2%. Số liệu GDP này đã ngay lập tức khiến giới đầu tư lo lắng và dòng tiền tháo chạy khỏi vàng, đẩy áp lực bán tăng cao.

Thông tin về chi tiêu tiêu dùng ở Mỹ tăng nhẹ trong tháng 5 và lạm phát giảm nhẹ, cho thấy tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu chậm lại nhưng vẫn ổn định. Điều này có thể dẫn đến Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed vẫn sẽ tăng lãi suất vào cuối năm, giúp có lợi cho USD, nhưng áp lực với vàng.

Nhận định về xu hướng giá vàng trong tuần này, trong số 18 nhà phân tích và thương nhân tham gia cuộc khảo sát tại Wall Street có 61% nhận định giá sẽ giảm, 22% cho rằng giá tăng, còn lại nghiêng về xu hướng đi ngang.

Đọc thêm