Vàng chờ đợi tăng giá ngày đầu tuần

(PLO) - Giá vàng hôm nay 25/9 diễn ra khá tẻ nhạt, giá trị của vàng đi ngang và chưa tạo được sự đột phá nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn chờ đợi vàng tăng giá.
Vàng chờ đợi tăng giá ngày đầu tuần

Vàng trong nước

Mở cửa phiên sáng nay (25/9), tại Hà Nội, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch giá bán ra cao giá mua vào là 70.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, tại TP HCM, Công ty VBĐQ Sài Gòn công bố giá mua - bán vàng SJC ở mức 36,50 - 36,70 triệu đồng/lượng. Giá bán ra vẫn cao hơn giá mua vào 200.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Tính đến đầu giờ sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đang ở mức 1.293,5 USD/ounce. Giá vàng giao tương lai tăng  5,5 USD lên 1.296,1 USD/ounce.

Trong các nhận định về giá vàng tuần này, các nhà kinh doanh và các nhà phân tích cho biết, họ vẫn lạc quan giá vàng tăng trở lại, một phần vì vàng sẽ có sự hồi phục sau quá trình bán tháo diễn ra mạnh mẽ kể từ khi giá vàng giảm mất mốc cao nhất trong vòng 1 năm.

Một số ý kiến khác lại cho rằng, khả năng hồi phục của chỉ số USD sẽ diễn ra mạnh mẽ, sau những diễn biến mới từ căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên. Điều này sẻ khiến giá vàng khó có cơ hội tăng giá trở lại nếu như không muốn nói là sẽ còn giảm sâu.

Cuộc khảo sát của Kitco News được tiến hành tại Trung tâm tài chính Phố Wall với 16 chuyên gia thị trường đã cho kết quả cách biệt. Có 8 người nhận định giá vàng sẽ tăng cao trở lại trong tuần này, 5 người khác cho biết nhận định giá vàng sẽ còn giảm thấp hơn và 3 người còn lại khẳng định quan điểm trung lập khi nói giá vàng giữ nguyên như ở mức hiện nay.

Đọc thêm