Vàng chưa có dấu hiệu khả quan dù USD giảm

(PLO) - Giá vàng gần như không đổi vào hôm thứ nay do đồng USD chịu áp lực sau khi báo cáo cho thấy khả năng cao ông Jerome Powell sẽ được chọn làm người kế nhiệm vị trí chủ tịch Fed.
Vàng chưa có dấu hiệu khả quan dù USD giảm

Vàng trong nước

Mở cửa lúc 8h30 sáng 5/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 4/10.

Giá vàng thế giới

Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.273,30 USD/ounce, tăng nhẹ so với mức chốt phiên hôm thứ Ba là 1.271,10 USD/ounce.

Số liệu cho thấy chỉ số ngành dịch vụ ISM (Viện Quản lý Nguồn cung) của Mỹ tăng lên 59,8% trong tháng 9 - mức cao nhất kể từ giữa năm 2005. Phiên thứ Ba, vàng giảm giá gần 0,1% về mức 1.274,60 USD/ounce – mức thấp nhất kể từ 8/8.

Giới đầu tư hướng sự chú ý tới các báo cáo về kinh tế Mỹ nhưng số liệu của ISM không khiến giá vàng giảm, dù số liệu việc làm mới ở khu vực tư nhân sáng sủa hơn dự báo, theo Chintan Karnani, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Insignia Consultants.

Khu vực tư nhân Mỹ tạo thêm 135.000 việc làm mới trong tháng 9, gần sát với những dự báo do Econoday khảo sát. “Sức khỏe nền kinh tế Mỹ vẫn vững dù chịu tác động của các cơn bão mạnh cho thấy Fed sẽ tăng lãi suất ngay cả trong năm sau”, Karnani dự báo.

Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác, giảm 0,1% sau các số liệu kinh tế.

Các chuyên gia phân tích tại ngân hàng Bank of America Merrill Lynch đã dự báo giá vàng tăng trong hầu hết năm 2016-2017. “Tuy thế, quan điểm thắt chặt của Fed trong một môi trường không có lạm phát đã gây khó đáng kể cho giá vàng. Do đó, chúng tôi cho rằng đà tăng trong ngắn hạn sẽ hạn chế”.

Đọc thêm