Vàng có dấu hiệu khởi sắc trong đầu tuần mới

(PLO) - Giá vàng hôm nay 9/1 trên thị trường thế giới có dấu hiệu giảm. Tuy nhiên dự báo giá vàng tuần này, nhiều chuyên gia lạc quan cho rằng vàng sẽ khởi sắc.
Vàng có dấu hiệu khởi sắc trong đầu tuần mới

Mở cửa lúc 8:30 sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng nhẹ so với cuối tuần qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 35,35 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,67 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1174,9 USD/oz, tăng 2,7 USD, tương đương 0,23% so với chốt phiên trước. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, hiện giá vàng trong nước đắt hơn vàng thế giới 4,36 triệu đồng/lượng, mở rộng 10 nghìn đồng so với hôm thứ 7.

Các yếu tố bất ổn như lễ nhậm chức của ông Donald Trump, cuộc bầu cử sắp tới tại Pháp, Đức và Hà Lan, là những yếu tố có thể làm gia tăng nhu cầu trú ẩn bằng vàng. Theo một kết quả khảo sát của Wall Street, có đến 75% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng. Chỉ có 6% cho rằng giá vàng sẽ giảm, còn 19% nhìn nhận giá sẽ đi ngang.

Lo ngại về việc tăng lãi suất của Fed sau khi thống kê về lao động tiền lương của Mỹ được công bố. Tình trạng cải thiện tiền lương người lao động sẽ khiến cho việc tăng lãi suất ngày càng có thể được thực hiện.

Nhu cầu vàng vật chất gia tăng ở Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước đang tăng mạnh trở lại do thời điểm sắp đến Tết cổ truyền 2017 cũng được xem là một yếu tố quan trọng hỗ trợ vàng tăng giá.

Đọc thêm