Vàng đầu năm giữ đỉnh, vẫn trên đà tăng

(PLO) - Giá vàng tiếp tục xu hướng đi lên sau một năm 2017 tăng khá mạnh. Mở cửa năm mới ở đỉnh mới vàng được dự báo sẽ còn tỏa sáng trong năm 2018.
Vàng đầu năm giữ đỉnh, vẫn trên đà tăng

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco mở phiên năm mới với con số khá ấn tượng 1302,8 - 1303,8 USD/ounce (mua vào - bán ra). Vàng vẫn ở trên mức cao trong những phiên gần đây, tạo sự hứng khởi cho các nhà đầu tư ngay ngày đầu năm 2018

Sự suy giảm của đồng USD đã khiến cho vàng trở nên hấp dẫn hơn. Năm 2017, vàng được coi là kênh đầu tư/tài sản an toàn trong bối cảnh Mỹ, Trung Quốc và các cường quốc khác tìm cách ngăn chặn và khắc chế tham vọng hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Điều mà nhiều người lo ngại vẫn là khả năng ông Jerome Powell có thể có những thay đổi mạnh về chính sách tiền tệ theo hướng mà tổng thống Mỹ Donald Trump mong muốn. Ông Powell chính là người do chính tổng thống Trump lựa chọn. Ông Trump có quan điểm duy trì một đồng USD yếu để giảm thâm hụt thương mại với nhiều nền kinh tế khác, trong đó có Trung Quốc và Nhật Bản.

Năm 2018, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể tiếp tục chính sách tăng lãi suất, sự cởi mở trong chính sách kinh tế ở Nhật và nỗ lực của các ngân hàng trung ương Trung Quốc để tái cân bằng tăng trưởng kinh tế sẽ ảnh hưởng nhất định giá vàng.

Trong ngắn hạn, vàng còn tăng giá còn do sức cầu tại thị trường Trung Quốc tăng nhanh khi mùa cưới, tết tại quốc gia này đang đến gần. Về dài hạn những bất ổn địa chính trị tại nhiều khu vực trên thế giới trong đó có khu vực bán đảo Triều Tiên sẽ là các yếu tố góp phần giúp vàng đi lên.

Trên thị trường vàng trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 2/1, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ chiều ngày 1/1.

Đọc thêm