Vàng ‘hạ nhiệt’ do USD vọt tăng

(PLO) - Giá vàng có sự điều chỉnh giảm đôi chút nhưng vẫn đang có xu hướng tăng nhanh trở lại bất chấp đồng USD hồi phục trước những mối lo đến từ châu Âu.
Vàng ‘hạ nhiệt’ do USD vọt tăng

Công ty VBĐQ Sài Gòn, lúc 8h45 ngày 8/6, niêm yết giá vàng SJC là 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng thời điểm, giá vàng DOJI ở thị trường Hà Nội mua vào là 36,42 triệu đồng/lượng, bán ra là 36,50 triệu đồng/lượng. Giá vàng đã giảm 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giá mua – bán là 80.000 đồng/lượng.

Vàng thế giới

Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.284,80 USD/ounce, giảm so với mức chốt phiên hôm thứ Ba là 1.293,60 USD/ounce.

Theo Meir, thị trường đang chăm chú theo dõi diễn biến của cuộc bầu cử ở Anh. Các kết quả khảo sát gần đây cho thấy Thủ tướng Theresa May sẽ giành chiến thắng, nhưng lợi thế dẫn điểm vẫn là một câu hỏi.

Đối với ECB, có những tín hiệu cho thấy cơ quan này sẽ ra tuyên bố “nhẹ nhàng” và không có hành động nào đáng kể. Nhưng nếu lời tuyên bố không “nhẹ nhàng”, chắc chắn giá vàng sẽ giảm mạnh.

Còn về cuộc điều trần của Comey, nếu cựu Giám đốc FBI tiết lộ bí mật hậu trường nào đó, chính quyền Tổng thống Trump sẽ gặp trở ngại trong việc thông qua các gói cải cách lớn ở Quốc hội, và điều này sẽ có lợi cho giá vàng, Meir nhận định.

Nhà đầu tư thường đổ tiền vào vàng khi có các diễn biến khó đoán định. Hôm thứ Ba, vàng đã tăng hơn 1% và chốt phiên ở mức đỉnh 7 tháng. Giá trái phiếu tăng do lợi suất trái phiếu 10 năm của Chính phủ Mỹ giảm.

Đồng USD đêm qua quay đầu tăng trở lại sau khi xuống mức nhất 6 tháng. Những diễn biến quan trọng trong ngày Siêu Thứ Năm (Super Thursday) tại châu Âu có thể gây ra những biến động mạnh, có thể tác động tiêu cực tới đồng euro.

Cuộc bầu cử tại Anh và cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể mang tới một số điều bất ổn. Khoảng cách thu hẹp giữa 2 đảng tại Anh khiến giới đầu tư lo ngại về một chính phủ mới yếu hơn và qua đó tác động tới đồng bảng Anh. Nỗi lo này đã khiến đồng tiền này xuống mức thấp nhất 5 tuần, tạo cơ hội cho đồng USD tăng giá.

Đọc thêm