Vàng quay đầu giảm

(PLO) - Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ, kéo theo giá vàng trong nước tiếp tục giảm do giới đầu tư lo ngại bất ổn mới tại châu Âu và tình hình xấu đi tại Mỹ cũng như bán đảo Triều Tiên.
Vàng quay đầu giảm

Vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,630 – 36,880 triệu đồng/lượng, giảm 90.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,670 (mua vào) – 36, 890 triệu đồng/lượng (bán ra),  giảm 70.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,710 – 36,810 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), cũng giảm mạnh tới 110.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm 70.000 đồng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 34,890 – 35, 340 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đêm qua diễn biến khó lường: giảm mạnh sau khi lên đỉnh 5 tháng nhưng chờ tăng vọt do giới đầu tư lo ngại bất ổn mới tại châu Âu và tình hình xấu đi tại Mỹ cũng như bán đảo Triều Tiên.

Giao tháng Sáu tăng 2,2 USD, tương đương 0,2%, lên mức 1.294,10 USD/ounce, mức cao nhất kể từ 4/11/2016, theo số liệu của FactSet.

Do áp lực chốt lời sau khi mặt hàng kim loại quý này tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn 5 tháng vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, bất ổn leo thang trên phạm vi toàn cầu hứa hẹn một lực bắt đáy lớn đối với mặt hàng này.

Giới đầu tư cũng đang ngóng chờ cuộc bầu cử tại Pháp vòng 1 vào Chủ Nhật này và vòng 2 vào ngày 7/5. Cuộc chạy đua sát sao trong cuộc bầu cử tại Pháp khiến nhiều người lo ngại. Bất ổn tại châu Âu là một yếu tố hỗ trợ đối với vàng.

Theo báo cáo của Commuters of Traders trong tuần kết thúc ngày 11.4 các nhà quản lý quỹ đã tăng vị thế đầu cơ mua vàng dài hạn trên sàn Comex Gold Future từ 16.413 lên 179.841 hợp đồng. Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết Mỹ không loại trừ bất cứ khả năng nào trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Tuy nhiên, thị trường kim quý trong nước ghi nhận phiên giảm điểm mạnh sau khi đã có sự bứt phá mạnh mẽ ở phiên cuối tuần trước. Xu hướng bán ra chiếm chủ đạo phản ánh sự tương tác trái chiều giữa đà tăng của thị trường thế với đà giảm của thị trường trong nước. Điều này cho thấy, diễn biến của thị trường hiện tại còn khá phức tạp và còn nhiều biến động. Thời điểm này chính là cơ hội cho các nhà đầu tư thường xuyên bám sát thị trường để có chiến lược tối ưu nhất.

Đọc thêm