Vàng tăng nhanh, chuyên gia nhận định lạc quan

(PLO) - Giá vàng hôm nay ngày 18/7 trên thị trường thế giới có phiên giao dịch khởi sắc. Hiện, giá vàng thế giới diễn biến theo đúng dự đoán trước đó.
Vàng tăng nhanh, chuyên gia nhận định lạc quan

Cụ thể: giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,190 – 36,410 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,290 –36,370 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.
Giá vàng thế giới
Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.233,30 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.236,80 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.228,90 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 1,60% so với cùng thời điểm tháng trước. Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới tăng là do đồng USD đang đứng ở mức thấp sau khi giảm rất nhanh trong phiên cuối tuần do sức ép và thông tin bất ngờ từ nền kinh tế Mỹ.
Brian Daingerfield, chiến lược gia vĩ mô tại Natwest Markets, cho rằng các số liệu mới nhất đã làm thay đổi kỳ vọng về thời điểm Fed sẽ tăng lãi suất và cảm nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại khiến đồng USD suy yếu so với các đồng tiền khác, nhất là so với đồng tiền của các nước xuất khẩu hàng hóa cơ bản.
Hiện giá vàng thế giới đang diễn biến đúng theo dự báo của nhiều chuyên gia và nhà phân tích. Trước đó, nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main Street đều không có nhận định lạc quan về giá vàng.
Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 21% tăng, 68% giảm, 11% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 47% nhận định tăng, 40% giảm, 13 % quan điểm trung lập.

Đọc thêm