Vàng “Thần tài” tăng vượt đỉnh, vàng thế giới tăng trở lại

(PLO) - Giá vàng hôm nay 6/2 tiến sát 38 triệu đồng/lượng, đồng thời được dự đoán tiếp tục sôi động khi người dân đổ xô đi mua vàng trong ngày vía thần tài để cầu may.
Vàng “Thần tài” tăng vượt đỉnh, vàng thế giới tăng trở lại

Ngày hôm nay, thị trường vàng trong nước mở cửa từ rất sớm. Ở nhiều điểm giao dịch ngay từ 5h, có hàng trăm người dân xếp hàng chờ đợi tại các địa điểm giao dịch vàng để mua vàng ngày vía thần Tài.

Giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết lúc 6 giờ 47, ở mức: 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,50 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn so với ngày hôm qua chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 37,20 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,72 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,70 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 37,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra) lúc 6 giờ 30 nhưng sau đó giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu đã tăng lên 37,40 triệu đồng/lượng (mua bán).

Giá vàng thế giới

Thị trường vàng quốc tế cũng tăng giá trở lại. Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York lúc 5h (giờ Việt Nam) là 1.220,50 USD/ounce, tăng 0,34%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.207,13 USD/ounce.

Trong cuộc khảo sát vào thứ sáu tuần trước, có 38% cử tri Wall Street và 49% số người tham gia Main Street dự đoán vàng sẽ giảm trong tuần hiện tại. Nhưng quý kim vàng đã tăng lên với giá vàng Comex giao tháng tư tăng 2,4% lên đến 1.219,80 USD/oz.

Có 18 thương nhân và nhà phân tích đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street. Trong đó có đến 13 người, chiếm 72%, dự đoán vàng sẽ tăng lên vào thứ sáu tới; 3 người, tương đương 17%, cho rằng vàng sẽ đi xuống, trong khi 2 cử tri (11%), có quan điểm trung lập.

Quyết định xây bức tường ngăn cách Mexico và cấm nhập cảnh tạm thời đối với tất cả người tị nạn cùng công dân 7 nước Trung Đông và Bắc Phi đã tạo nên sự bất ổn chính trị lớn tạo động lực cho vàng.

Ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group cho biết “Tôi tin rằng trong tuần tới chúng ta sẽ thấy vàng tiếp tục đà tăng của cuối tuần này. Một phần là do sự gia tăng căng thẳng địa chính trị với Iran.”

Ngược lại Ralph Preston, giám đốc Heritage West Financial, dự đoán vàng giảm, mặc dù ông nói thêm rằng vàng có thể xoay quanh mức chốt phiên của thứ sáu này.

“Nhưng vàng cần phải đóng cửa dưới mức 1.221 USD ngày hôm nay,” Preston cho biết. “Nếu vàng đóng cửa trên 1.221 USD vào hôm nay, thì sẽ tạo ra đà tăng trong nhiều tuần.”

Đọc thêm