Vàng thế giới giá vẫn treo đỉnh, trong nước giảm nhẹ

(PLO) - Vàng hôm nay 20/7 treo ở đỉnh cao 3 tuần cho dù đồng USD phục hồi sau khi chạm đáy 10 tháng. Giới đầu tư lo ngại về chính quyền tổng thổng Mỹ Donald Trump.
Vàng thế giới giá vẫn treo đỉnh, trong nước giảm nhẹ

Mở cửa lúc 8h30 sáng 20/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,34 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều ngày 19/7.
Giá vàng thế giới
Ở thời điểm cập nhật lúc 7h00 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.241,20 USD/ounce, giảm nhẹ so với mức chốt phiên hôm thứ Ba là 1.242 USD/ounce.
Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác, tăng 0,2% lên 94,759 điểm nhưng vẫn giảm 0,4% tính từ đầu tuần. Trong khi đó, chỉ số WSJ Dollar đi ngang ở 86,95 điểm.
Một yếu tố chính giúp thị trường kim loại tăng điểm là chỉ số ICE U.S. Dollar giảm mạnh, theo Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cao cấp tại Kitco.

Theo Thomas Simons, một nhà kinh tế học thuộc Jefferies cho rằng, sự kết hợp giữa phát biểu của bà Yellen và dữ liệu CPI ảm đạm khiến ông loại bỏ kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất trong tháng 9 và khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 12, nhưng cũng tùy thuộc vào sự ổn định của bức tranh lạm phát.
Ngoài triển vọng lãi suất, đồng USD còn đang chịu sức ép giảm giá từ những thách thức mà chính quyền Tổng thống Donald Trump phải đối mặt. Những thách thức này bao gồm tỷ lệ ủng hộ ông Trump suy giảm, những nghi vấn về quan hệ của ông Trump với Nga, việc ông gặp khó trong việc thúc đẩy một dự luật thay thế đạo luật y tế Obamacare.là yếu tố nâng đỡ giá vàng trong ngắn hạn.

Đọc thêm