Vàng thế giới xuống, vàng trong nước quay đầu giảm

(PLO) - Giá vàng thế giới quay đầu giảm nhanh từ mức cao nhất trong vòng 3 tháng khi số liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng mạnh, dẫn đến tăng khả năng Fed sẽ tăng lãi suất.
Vàng thế giới xuống, vàng trong nước quay đầu giảm

Mở cửa lúc 8h30 sáng 10/2, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 170 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với giá cuối phiên qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,07 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 220 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 9/2.

Giá vàng thế giới

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.223,6USD/oz, giảm 1,4% so với chốt phiên trước. Đồng USD tăng giá cũng như chứng khoán đi lên làm giảm nhu cầu đối với kim loại quý. Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ tăng 0,3% lên 1,6%. 

Giá vàng thế giới đêm qua treo ở mức cao sau khi tăng vọt lên mức cao nhất trong 3 tháng qua chủ yếu là do giới đầu tư đổ xô mua vàng như một kênh đầu tư an toàn trước một kịch bản đáng sợ đầu tiên sẽ diễn ra ngay vào cuối tuần này.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe sẽ gặp tổng thống Mỹ Donald Trump trong ngày thứ Sáu cuối tuần bàn về vấn đề sức mạnh của đồng yen Nhật. Trước đó, ông Trump đã khiến nhiều quan chức Tokyo lo ngại sau khi cáo cuộc Nhật gây ảnh hưởng "không công bằng" tới đồng yen nhằm hỗ trợ các nhà xuất khẩu Nhật.

Chuyên gia tại Libertas Wealth Management Group cho rằng một phần yếu tố đóng góp vào đà tăng của giá vàng trong những tuần gần đây là các chính sách của ông Donald Trump. Khi các nhà đầu tư đổ tiền vào vàng thì giá tăng. Nhưng sau tuyên bố của ông Trump về thuế đã đẩy chứng đi lên, thì nhà đầu tư bán ra vàng để chốt lãi sau đợt tăng 10% kể từ đáy tháng 12. 

Tại Mỹ, báo cáo kinh tế trong thứ Năm cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tháng Hai giảm 12.000 đơn xuống 234.000 đơn, mức thấp gần nhất trong vòng 8 năm trở lại đây. Số liệu kinh tế khởi sắc rộng đường cho Cục dự trữ liên bang (Fed) tăng lãi suất 3 lần trong năm nay. 

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Ba tăng 0,2% lên 17,741USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng Tư tăng 0,3% lên 1.022,2USD/oz. 

Giá paladi giao tháng Ba tăng 0,4% lên 772,55USD/oz. 

Giá đồng giao tháng Ba giảm 0,5% xuống 2,654USD/pound. 

Đọc thêm