Vàng tiếp tục bứt phá hướng mốc cao hơn

(PLO) - Giá vàng hôm nay 17/4 tiếp tục đón nhận nhiều thông tin bất ổn từ thị trường thế giới. Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng tuần này sẽ bứt phá mạnh mẽ.
Vàng tiếp tục bứt phá hướng mốc cao hơn

Giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,950 – 37,250 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 37,05 (mua vào) – 37, 400 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng mạnh tới 170.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,950 – 37,150 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), cũng tăng mạnh tới 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu còn tăng mạnh tới 30.000 đồng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 35,070 – 35, 520 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới

Trong tuần qua, giá vàng đón nhận nhiều thông tin từ thị trường thế giới, đặc biệt là phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về lãi suất và đồng đô la Mỹ. Mặt khác, những bất ổn gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, cũng như không có định hướng rõ ràng về chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ-Nga, đặc biệt là đối với Trung Đông. Các yếu tố này khiến giá vàng tăng mạnh.

Theo kết quả khảo sát của Wall Street, 75% chuyên gia được hỏi dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng, chỉ có 6% suy đoán giá của kim loại quý này sẽ đi xuống, còn 19% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Vàng quốc tế cũng nhanh chóng tăng giá, có thời điểm tiến sát ngưỡng 1.290 USD/ounce từ mức ngưỡng 1.253 USD/ounce lúc đầu tuần, đang mạnh mẽ tiến về 1.300 USD/ounce. Giá vàng giao ngay chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.287,84 USD/ounce, mức cao nhất 5 tháng. Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới tăng 2,7%.

Nhiều nhà đầu tư tháo chạy khỏi các loại tài sản rủi ro để tìm đến với vàng trước thông tin cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sắp tới kết hợp với sự giảm giá của đồng Đôla, sự suy giảm của chứng khoán toàn cầu cũng như tình hình căng thẳng tại Triều Tiên và Trung Đông.

Căng thẳng Mỹ – Triều Tiên ngày càng leo thang sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ điều một đội tàu tấn công, bao gồm cả tàu sân bay USS Carl Vinson, tới vùng biển gần Bắc Triều Tiên.

Các quan chức quân sự cấp cao Mỹ cho rằng Washington sẽ phát động tấn công bằng vũ khí thông thường vào Bình Nhưỡng nếu nước này tiến hành thử hạt nhân.

Đọc thêm