Vàng tiếp tục lao dốc khi nhận nhiều tin xấu

(PLO) - Giá vàng trong nước hôm nay lao dốc theo giá vàng thế giới trước sức ép tăng lãi suất.
Vàng tiếp tục lao dốc khi nhận nhiều tin xấu

Mở cửa lúc 8h30 sáng 3/3, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 120 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 90 ngàn đồng chiều bán ra so với giá cuối phiên qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 60 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 80 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 2/3.

Giá vàng thế giới

Tác động tới giá vàng trong nước sáng nay là diễn biến của giá vàng thế giới đêm qua theo giờ Việt Nam. Giá kim loại quý tiếp tục giảm mạnh từ ngưỡng trên 1.245 USD/ounce xuống dưới ngưỡng 1.235 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch sáng nay tại Châu Á, lúc 8h30 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tiếp tục giảm thêm 1,4 USD/ounce (0,11%) về 1.232,6-1.233,6 USD/ounce.

Giới đầu tư tiếp tục cảm thấy nhẽ nhỏm và tin tưởng sau bài phát biểu đầu tiên trước lưỡng viện quốc hội của tổng thống Mỹ Donald Trump. Bài phát biểu của ông Donald Trump không đề cập tới một kế hoạch chi tiết nào để thúc đẩy nền kinh tế.

Tuy nhiên, đây là một bài phát biểu được đánh giá là tốt nhất và tạo niềm tin mạnh mẽ cho giới đầu tư Mỹ. Các chỉ số chứng khoán Mỹ đã tăng vọt và lập kỷ lục mới. Chỉ số Dow Jones thậm chí vượt ngưỡng 21.000 điểm.

Ông Lael Brainard, thành viên ban thống đốc Fed cho rằng Mỹ đã tiến gần tới một thị trường việc làm hồi phục hoàn toàn, lạm phát đang hướng tới các mục tiêu đề ra và tăng trưởng ngoài nước đã được cải thiện. Và sẽ là hợp lý để Mỹ sớm tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất.

Thị trường vàng tạm thời không được lựa chọn để các nhà đầu tư trú bão khi mà các vấn đề nhạy cảm đã được ông Donald Trump né tránh trong bài phát biểu quan trọng vừa qua. Mặc dù vậy, những trục trặc tại nội nhiều khu vực (như EU) hay trong quan hệ thương mại toàn cầu… có thể sẽ giữ giá vàng ở mức cao.

Đọc thêm