Vàng tiếp tục tăng giá

(PLO) - Vàng hôm nay tiếp tục tăng phiên thứ 3 liên tiếp sau khi Mỹ phát đi tín hiệu cẩn trọng về chính sách tiền tệ.
Vàng tiếp tục tăng giá

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,17 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,34 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Giá vàng giao tháng Tám kết phiên tăng 4,4 USD, tương đương 0,4%, lên 1.219,10 USD/ounce. Đây là phiên tăng giá thứ ba liên tục của kim loại này kể từ khi chạm đáy 4 tháng thứ Sáu tuần trước sau khi một báo cáo cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn tích cực.

Giới phân tích cho rằng vàng trở thành kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh “sóng gió” vẫn đang bủa vây Nhà Trắng sau khi Donald Trump Jr, con trai trưởng của Tổng thống Trump, công bố một loạt email liên quan đến việc gặp gỡ một luật sư người Nga vào năm ngoái.

Giá vàng tăng cũng kích hoạt hoạt động mua vào do không bị giảm về dưới mốc 1.200 USD/ounce, Karnani nói thêm, đồng thời chỉ ra rằng giá vàng lúc đầu phiên giảm sau khi bà Yellen nói với báo giới về quan điểm tăng lãi suất, trước khi tăng trở lại.

Chuyên gia này dự báo Fed sẽ nâng lãi suất lần tiếp theo vào tháng Mười nếu thị trường lao động Mỹ giữ mức tăng trưởng như hiện nay.

Trong phiên điều trần trước Quốc hội hôm thứ Tư (12/7), bà Yellen cho biết Fed vẫn kỳ vọng rằng “diễn biến của kinh tế Mỹ sẽ đảm bảo lãi suất liên bang tăng dần dần trong tương lai”.

Đọc thêm