Vàng tiếp tục xuống đáy để đồng USD lên ngôi

(PLO) - Giá vàng thế giới tiếp tục lao dốc xuống quanh 1.270 USD/ounce, thấp nhất trong gần 2 tháng trong bối cảnh đồng USD tăng lên cao nhất 6 tuần. Giá vàng trong nước vì vậy cũng tiếp tục lao dốc.
Vàng tiếp tục xuống đáy để đồng USD lên ngôi

Vàng trong nước

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,41 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 60 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 2/10.

Giá vàng thế giới

Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đang được niêm yết ở mức 1.269.2 USD/oz, giảm 10,2 USD, tương đương 0,8% so với chốt phiên trước.

Theo các nhà phân tích, giá vàng thế giới vẫn đang chịu nhiều sức ép. Đồng USD vẫn tiếp tục xu hướng phục hồi khá mạnh nhờ kỳ vọng Fed sẽ tăng tiếp lãi suất một lần nữa trong năm nay, cộng thêm kỳ vọng kế hoạch cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nếu được thông qua, sẽ thúc đẩy tăng trưởng và lạm phát tại Mỹ.

Bên cạnh đó, tâm lý lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu vẫn đang thúc đẩy các nhà đầu tư bán tháo các tài sản an toàn như vàng. Trong khi áp lực bán kỹ thuật cũng ngày một lớn khi giá vàng liên tục xuyên thủng nhiều ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong mấy phiên gần đây.

Ngược lại, yếu tố hỗ trợ chính cho vàng trong thời gian gần đây là căng thẳng Mỹ - Bắc Triều Tiên hiện không có mấy tác động. Bằng chứng là mặc dù căng thẳng này có phần nóng hơn sau bình luận của ông Trump hồi cuối tuần trước, thế nhưng các thị trường lại không có nhiều phản ứng. Vì vậy, dự báo giá vàng tiếp tục lao dốc dường như đang có cơ sở vững chắc hơn.

Trong khi đó, kết thúc phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao sau giảm về mức thấp nhất trong vòng gần 2 tháng, trong bối cảnh dòng tiền đổ vào vàng giảm do đồng đô la Mỹ mạnh lên và chứng khoán Mỹ tăng lên mức kỷ lục. 

Theo đó, giá vàng giao tháng 12 kết phiên 2/10 giảm 9 USD, tương đương 0,7%, xuống 1.275,80 USD/ounce – mức thấp nhất kể từ 8/8. Dù giảm 1% trong tuần trước và 2,7% trong tháng 9, nhưng giá vàng vẫn tăng khoảng 3,6%.

Đọc thêm