Vàng trong nước quay đầu, thế giới vẫn xu hướng tăng

(PLO) - Giá vàng thế giới vẫn có chiều hướng tăng. Cụ thể theo kết quả khảo sát của Main Street, trong số 926 nhà đầu tư tham gia khảo sát, có 674 người (tương ứng 73%) dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần này 156 người (17%) suy đoán giá vàng sẽ giảm, còn 96 người (10%) thể hiện thái độ trung lập.
Vàng trong nước quay đầu, thế giới vẫn xu hướng tăng

Mở cửa lúc 8h30 sáng 18/4, giá vàng miếng được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 36,81 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 40 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 17/4.

Giá vàng thế giới

Tính đến thời điểm hiện tại, giá vàng giao ngay đang giao dịch ở mức 1.281 USD/oz. Giá vàng hợp đồng kì hạn đang giao dịch ở mức 1.283 USD/oz. Đối chiếu với tỷ giá ngoại tệ ngày hôm nay, giá vàng thế giới tương đương 34,45 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 2,48 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục chiều hướng tăng và ghi nhận đỉnh cao 5 tháng mới do căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên và đồng USD giảm trước các chính sách kinh tế mờ nhạt của tổng thống Donald Trump cũng như một tín hiệu xấu về kinh tế Mỹ.

Giá vàng treo ở vùng cao nhất 5 tháng sau khi Triều Tiên cuối tuần qua đã có một vụ phóng hỏng tên lửa đạn đạo tầm trung. Giới đầu tư đánh cược căng thẳng còn leo thang tại khu vực này bởi Mỹ đang cùng các nước đồng minh và Trung Quốc đang lựa chọn các biện pháp để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Thế giới cũng đang dõi theo chuyến thăm Hàn Quốc của phó tổng tổng thống Mỹ và những cáo buộc của Mỹ cho rằng Nga đang cố che giấu cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria. Thông tin về sự sụt giảm trong lĩnh vực sản xuất của nền kinh tế Mỹ khiến đồng USD giảm mạnh cũng giúp vàng có thêm lực tăng giá.

Đọc thêm