Vàng trong nước 'rục rịch' tăng, vàng thế giới giảm nhẹ

(PLO) - Trong khi giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu, tiến sát hơn về mốc 1.200  USD/oz thì giá vàng trong nước niêm yết tại một số doanh nghiệp lớn lại có chiều hướng tăng nhẹ.
Vàng trong nước 'rục rịch' tăng, vàng thế giới giảm nhẹ

Mở cửa phiên sáng nay (13/3), giá mua - bán vàng miếng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 36,40 - 36,65 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,40 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,67 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,65 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng miếng SJC niêm yết tại công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu lần lượt là 36,55 triệu/lượng (mua vào) và 36,60 triệu/lượng (bán ra); tăng 10 nghìn đồng/lượng chiều mua vào giảm 10 nghìn đồng chiều bán ra so với phiên cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới

Trong khi đó, giá vàng thế giới đã giảm 9 phiên liên tiếp, dài nhất kể từ tháng 7/2015. Tính từ đầu tuần, giá giảm 2%, nhẹ hơn mức giảm 2,5% tuần trước.

Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.204,8 USD/oz. Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá ngoại tệ Vietcombank ngày hôm nay tương đương gần 33,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 3,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tiếp tục hạ phiên thứ 9 liên tiếp, sau khi số liệu việc làm của Mỹ tăng mạnh khiến kỳ vọng lãi suất của Fed tăng lên vào tuần tới. Những đồn đoán liên quan tới khả năng tăng lãi suất của Fed vào giữa tháng 3 được cho là chất xúc tác lớn tác động tới nhu cầu của nhà đầu tư. 

Với việc các nhà đầu tư lớn liên tục bán vàng trong nhưng ngày qua đã ảnh hưởng lớn tới xu hướng tăng của giá vàng. Trong tuần giá vàng tiếp tục giảm thêm khoảng 2%, sau khi giảm 2,5% trong tuần trước.

Những đồn đoán liên quan tới khả năng tăng lãi suất của FED vào giữa tháng 3 được cho là chất xúc tác lớn tác động tới nhu cầu của nhà đầu tư.

Hiện thị trường vẫn đan xen những ý kiến trái chiều về việc nhận định xu hướng trong bối cảnh về khả năng tăng lãi suất của FED vào giữa tháng 3. Điều này khiến các nhà đầu tư rơi vào trạng thái “tiến thoái lưỡng nan”.

Đọc thêm