Vàng trong nước trầm lắng, vàng thế giới tăng

(PLO) - Giá vàng tại thị trường châu Âu giảm nhẹ trong sáng thứ Hai (20/2) do các nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu tăng lãi suất từ Fed. Thị trường kim quý trong nước gần đây ghi nhận giao dịch trầm lắng, lượng khách tham gia thị trường giảm cả chiều mua và bán, chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ.
Vàng trong nước trầm lắng, vàng thế giới tăng

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm khoảng 70 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ chiều phiên liền trước. Điều này cho thấy nhà đầu tư có những tính  toán thận trọng hơn trước những diễn biến không rõ ràng xu hướng từ giá vàng quốc tế.

Chốt phiên 20/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Tới đầu giờ sáng 21/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.237,9 USD/ounce, tăng 3,3 USD so với phiên liền trước. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York cũng tăng nhanh lên gần 1.240 USD/ounce.

Phát biểu tại Singapore, chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Cleveland (FED Cleveland), bà Loretta Mester cho biết, ngân hàng sẵn sàng tăng lãi suất tại thời điểm này nếu kinh tế vẫn duy trì mức tăng trưởng như hiện tại.

"Chúng ta đã thấy những cú sốc tạm thời về giá dầu cũng như đồng USD tăng giá đã làm giảm lạm phát. Tuy nhiên, tất cả những điều đó đã qua và lạm phát đang tăng trở lại. Tôi tự tin cho rằng lạm phát đang chạm gần mức tiêu chuẩn. Vì vậy, tôi hoàn toàn thoải mái với việc Fed tăng lãi suất tại thời điểm này".

Giới đầu tư đang ngóng chờ các chính sách về thuế và tài khóa sẽ được tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra trong thời gian tới.

Đa số các chuyên gia đánh cược, trong bối cảnh này, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa đưa ra quyết định tăng lãi suất tại phiên họp trong tháng 3. Theo đó, Fed sẽ phải cân nhắc các chính sách của ông Donald Trump cũng như cuộc bầu cử quan trọng tại Pháp, vốn được đánh giá sẽ ảnh hưởng nhiều tới sự ổn định của Liên minh châu Âu (EU).

Nhiều khả năng, quyết định tăng lãi suất sẽ không được đưa ra trong tháng 3 cho dù các điều kiện để Fed thực hiện chính sách này đã chín muồi. Và chủ tịch Fed Janet Yellen cũng lo ngại một sự trì hoãn kéo dài có thể khiến Mỹ phải tăng lãi suất sốc, gây bất ổn cho kinh tế Mỹ.

Đọc thêm