Vàng vượt qua nỗi lo tiếp tục lên “đỉnh“

(PLO) - Giá vàng hôm nay 18/11 đang tăng rất mạnh trên thị trường thế giới, giá trị đang đạt ''đỉnh'' trong vòng 2 tháng qua và dừng lại ở ngưỡng 1.293 USD/ounce.
Vàng vượt qua nỗi lo tiếp tục lên “đỉnh“

Ở thời điểm cập nhật lúc 7h30 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.293,40 USD/ounce, tăng 1,18% so với mức chốt phiên hôm thứ Năm là 1.278,30 USD/ounce.

Diễn biến của giá vàng hôm thứ Sáu “phản ánh các yếu tố kỹ thuật khi thị trường sắp bước vào tuần nghỉ lễ”, theo Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại U.S. Bank Wealth Management. Thị trường Mỹ sẽ đóng cửa vào thứ Năm nhân dịp Lễ Tạ ơn.

“Sự mất giá của đồng USD có thể là nguyên nhân khiến giá vàng tăng. Nhưng chính sách của Fed vẫn là yếu tố chủ chốt và làm hạn chế đà tăng của vàng vào dịp cuối năm”, Haworth nhận định.

Trong khi đó, chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác, giảm 0,3% xuống 93,675 điểm trong phiên 17/11 và mất 0,8% trong tuần.

Sự sụt giá của đồng bạc xanh diễn ra sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin đội điều tra của Cựu giám đốc FBI Robert Mueller, công tố viên đặc biệt, đã triệu tập các thành viên trong chiến dịch bầu cử của Tổng thống Donald Trump vào giữa tháng trước. Mueller đang điều tra xem liệu các cộng sự của ông Trump có thông đồng với phía Nga để can dự vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 hay không.

Giới đầu tư hiện vẫn tỏ ra lo ngại về khả năng gói cải cách thuế do chính quyền Tổng Thống Trump đề xuất không được thông qua trước cuối năm nay. Bản dự thảo do Thượng viện công bố bao gồm việc dỡ bỏ quy định về bảo hiểm cá nhân trong Obamacare, trong khi đó Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho biết việc dỡ bỏ Obamacare sẽ không có trong dự thảo của Hạ viện.

Sự tranh cãi tại quốc hội sẽ làm tăng thêm sự bất ổn trên thị trường chứng khoán, từ đó có lợi cho giá vàng vốn được coi là tài sản đầu tư an toàn.

Chủ tịch Fed của Chicago Charles Evans cho rằng lạm phát đã ở mức quá thấp trong thời gian dài và Ngân hàng Trung ương Mỹ cần thay đổi cách thông tin cho thị trường rằng ngân hàng này sẵn sàng để lạm phát vượt mục tiêu 2%

James Rickards, bình luận viên tài chính, cho rằng khả năng Fed tăng lãi suất đang mờ dần. Điều này dẫn đến giá vàng có thể tăng.

Đọc thêm