Vé bay thương mại ngày đầu tiên tuyến TP Hồ Chí Minh - Quảng Ninh đã bán hết

(PLO) - Theo thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), đến nay vé bay thương mại trong ngày đầu tiên mở tuyến TP Hồ Chí Minh - Quảng Ninh (30/12) đã được bán hết cho doanh nhân Đào Hồng Tuyển, một người con của quê hương Quảng Ninh.
Doanh nhân Đào Hồng Tuyển
Doanh nhân Đào Hồng Tuyển

Như tin đã đưa, từ ngày 30/12 Vietnam Airlines sẽ mở tuyến bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) - Vân Đồn (Quảng Ninh) và ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày. Hãng sử dụng loại máy bay Airbus Industrie A321 với tổng số 184 ghế, trong đó có 16 ghế hạng thương gia. Vé đã được bán trên hệ thống đại lý của hãng.

Với tình yêu dành cho quê hương, lòng nhân ái và sự vui mừng trước những đổi mới của Quảng Ninh, doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã đăng ký và mua toàn bộ vé của chuyến bay đầu tiên tuyến TP Hồ Chí Minh - Quảng Ninh và ngược lại (ngày 30/12) khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, sân bay quốc tế đầu tiên ở Quảng Ninh chính thức được đưa vào khai thác.

Trao đổi qua điện thoại, ông Tuyển cho biết, Hội đồng hương Quảng Ninh sống tại TP Hồ Chí Minh hiện có hơn 1.000 người, trong đó có khá nhiều bà con điều kiện còn khó khăn, mong muốn được về quê hương, chứng kiến những đổi thay sau nhiều năm xa cách. Từ những nguyện vọng chính đáng đó, ông đã mua toàn bộ vé của chuyến bay đầu tiên để dành tặng những người đồng hương Quảng Ninh đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh về thăm tỉnh nhà.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Ông Đào Hồng Tuyển là một doanh nhân - người con của Quảng Ninh được biết đến với nhiều hoạt động từ thiện. Ông đã từng mở cửa Tuần Châu, đón rất nhiều người ăn, ở miễn phí sau trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh năm 2015; thông qua Quỹ xã hội - từ thiện của Báo Quảng Ninh ủng hộ một chiếc xe Rolls Royce bằng hình thức bán đấu giá để có được hàng nghìn suất học bổng cho học sinh nghèo bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Trước đó, năm 2011, khi Nhật Bản bị thiệt hại bởi sóng thần, nghĩ đến các công trình của Nhật Bản tài trợ tại Quảng Ninh, ông đã ủng hộ 1 triệu USD cho các nạn nhân trong vụ thiên tai đó với suy nghĩ chia sẻ và đền đáp Nhật Bản vì họ đã giúp đỡ rất nhiều cho sự phát triển của Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đọc thêm