Vietnam Airlines và Lufthansa Technik hợp tác bảo dưỡng động cơ phụ tàu bay Airbus A350

(PLO) - Mới đây, Vietnam Airlines và Công ty Lufthansa Technik AG - nhà cung cấp dịch vụ kĩ thuật máy bay hàng đầu thế giới đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng động cơ phụ (APU) cho đội tàu bay thân rộng Airbus A350. 
Lufthansa Technik AG sẽ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng đội tàu bay A350 của Vietnam Airlines trong vòng 3 năm
Lufthansa Technik AG sẽ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng đội tàu bay A350 của Vietnam Airlines trong vòng 3 năm

Hợp tác nói trên nhằm giúp Vietnam Airlines tăng cường hiệu quả trong lĩnh vực kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho các chuyến bay. Tham dự sự kiện quan trọng này có sự góp mặt của ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ GTVT, ông Wolfgang Manig - Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Hà Nội và ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.

Theo hợp đồng, Công ty Lufthansa Technik AG sẽ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho 10 động cơ phụ APU của đội tàu bay A350 trong vòng 3 năm (2018 - 2020). Theo đó, Airbus A350 là một trong những dòng máy bay thân rộng hiện đại nhất thế giới mà Vietnam Airlines đang khai thác. Các tàu bay A350 của Vietnam Airlines được lắp chủng loại động cơ phụ của nhà sản xuất Honeywell, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế và Lufthansa Technik AG là cơ sở duy nhất được Honeywell ủy quyền sửa chữa, bảo dưỡng loại động cơ phụ APU này. Hiện tại, Vietnam Airlines đang khai thác 12 tàu bay A350 và có kế hoạch nhận thêm 02 tàu bay A350 trong năm 2019.

 “Chúng tôi rất tin tưởng Lufthansa Technik AG sẽ đảm bảo vận hành tốt cho đội tàu bay Airbus A350 của Vietnam Airlines, giúp Hãng khai thác hiệu quả và an toàn tuyệt đối những đường bay quốc tế dài và nội địa trọng điểm. Thỏa thuận ký kết này sẽ góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác lâu dài và mở rộng trên nhiều phương diện giữa Vietnam Airlines và Lufthansa Technik”, ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlinescho biết.

Đại diện Công ty Lufthansa Technik AG - Chủ tịch HĐQT Johannes Bussmann nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự hào khi được Vietnam Airlines - một thành viên của Liên minh hàng không SkyTeamtin tưởng, lựa chọn đồng hành trong dự án cung cấp dịch vụ sửa chữa, đại tu đội tàu bay hiện đại Airbus A350 để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trên những chuyến bay và mang đến cho hành khách dịch vụ cũng như trải nghiệm đẳng cấp”.

Đọc thêm