Vụ Honda từ chối bảo hành: Biên bản kiểm tra xe có sự lệch nhau?

(PLO) - Nội dung trong biên bản kiểm tra xe được lập giữa Công ty TNHH Nhung Hồng 3 với khách hàng và Honda Việt Nam do ông Nguyễn Duy Hùng cung cấp có sự khác biệt khi một biên bản xác định không có biểu hiện của nước vào trong máy trong khi biên bản khác lại kết luận có dấu hiệu của nước vào trong máy.
Chiếc xe Honda Air Blade 125 gặp sự cố trong thời gian vẫn còn bảo hành.
Chiếc xe Honda Air Blade 125 gặp sự cố trong thời gian vẫn còn bảo hành.
Theo hai biên bản kiểm tra xe mà ông Nguyễn Duy Hùng - người được ủy quyền tham gia tố tụng trong việc khởi kiện đòi trách nhiệm bảo hành và bồi thường thiệt hại đối với Công ty Honda Việt Nam - có sự khác biệt rõ rệt.
Cụ thể, phần kết quả kiểm tra trong biên bản lập ngày 27/11/2014 của Công ty TNHH Nhung Hồng 3 (Thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) lúc khách hàng đem xe đến có ghi rõ: "Cửa hàng đã tháo sơ bộ kiểm tra xe không có biểu hiện của nước vào và không có tác động xung quanh bề ngoài và động cơ, lượng dầu vẫn còn 0,7 ml".
Ông Nguyễn Duy Hùng cho biết, khi đó nhân viên của Công ty TNHH Nhung Hồng 3 có ý kiến muốn tháo hẳn máy ra để kiểm tra bên trong nhưng ông và gia đình không đồng ý vì muốn phải có đại diện của Honda Việt Nam xác nhận thực tế thì mới cho tháo hẳn động cơ. Sau đó, phía Công ty TNHH Nhung Hồng 3 đã tiến hành thủ tục giữ xe lại để chờ phía Honda Việt Nam xuống làm việc.
Trong hai biên bản kiểm tra xe được lập của Công ty TNHH Nhung Hồng 3 và đại diện có sự chênh lệch nhau khi một biên bản ghi nhận là "không có biểu hiện của nước vào" còn biên bản khác lại "xác nhận xe có dấu hiệu bị nước vào"
 
Trong hai biên bản kiểm tra xe được lập của Công ty TNHH Nhung Hồng 3 và đại diện có sự chênh lệch nhau khi một biên bản ghi nhận là "không có biểu hiện của nước vào" còn biên bản khác lại "xác nhận xe có dấu hiệu bị nước vào"
 Trong hai biên bản kiểm tra xe được lập của Công ty TNHH Nhung Hồng 3 và đại diện có sự chênh lệch nhau khi một biên bản ghi nhận là "không có biểu hiện của nước vào" còn biên bản khác lại "xác nhận xe có dấu hiệu bị nước vào"
Đến ngày 1/12/2014, Honda Việt Nam đã cử 3 người của phòng Dịch vụ chăm sóc khách hàng (DVCSKH) và phòng chất lượng của Công ty đến làm việc. Trong biên bản làm việc có sự chứng kiến của đại diện Honda Việt Nam, cửa hàng Head và khách hàng là anh Nguyễn Cao Cường (tức chồng của chủ xe) phần kết quả kiểm tra động cơ có ghi nhận: "Honda Việt Nam (HVN) cùng với Head và khách hàng tháo kiểm tra xác nhận lỗi gẫy tay biên, vỡ vách máy R, L, vỡ xy - lanh; HVN xác nhận xe có dấu hiệu bị nước vào (Vị trí bơm dầu, bolt Case R có dấu hiệu của nước vào)".
Cũng trong biên bản của buổi làm việc này, phần ý kiến khách hàng, anh Nguyễn Cao Cường đã đề xuất nguyện vọng Công ty Honda Việt Nam thay máy mới do đây là lỗi kỹ thuật phần động cơ và sản phẩm đang trong thời hạn bảo hành. Tuy nhiên, sau đó Honda Việt Nam đã thông báo: "Từ chối bảo hành với nguyên nhân nước vào động cơ không thuộc phạm vi bảo hành của Honda Việt Nam".
Văn bản của Honda Việt Nam phản hồi tới Báo Pháp luật Việt Nam sau khi nội dung thông tin được đăng tải.
 Văn bản của Honda Việt Nam phản hồi tới Báo Pháp luật Việt Nam sau khi nội dung thông tin được đăng tải.
Sau khi đăng tải thông tin về vụ việc, trong văn bản phản hồi tới Báo Pháp luật Việt Nam, Honda Việt Nam cũng đưa ra giải thích với nội dung tương tự như đã trình bày ở trên.
Tuy nhiên, về phía ông Nguyễn Duy Hùng cho rằng trong buổi kiểm tra ngày 27/11/2014 của Công ty TNHH Nhung Hồng 3 xác nhận không có biểu hiện của nước vào và sau 3 ngày (tức ngày 1/12/2014) lại chụp, kiểm tra và phát hiện thấy nước trong động cơ là khá bất thường.
"Tôi hoàn toàn không đồng ý với trả lời của Honda Việt Nam bởi cần phải xác định rõ xem nước vào bằng cách nào và nước vào như thế sẽ xảy ra hiện tượng gì chứ mới chỉ ghi nhận "có dấu hiệu nước vào" mà đã từ chối bảo hành sản phẩm cho khách hàng là điều không thể chấp nhận được." -  ông Nguyễn Duy Hùng bày tỏ.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm