Vụ Sony “đem con bỏ chợ“: Gọi trung tâm bảo hành Sony hơn cả “gọi đò”

(PLO) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải vụ việc của gia đình của ông Nguyễn Công Nghi phàn nàn về chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành của hãng Sony, nhiều khách hàng phản ánh cũng đã “mất lòng tin” khi sử dụng sản phẩm của  hãng này.

Những bất cập về hãng Sony

Những bất cập về hãng Sony

Sau khi đăng tải bài viết khiếu nại về chế độ bảo hành “đem con bỏ chợ” của hãng Sony, báo Pháp luật Việt Nam còn nhận được rất nhiều chia sẻ, thông tin về chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành của Sony tại Việt Nam. 
Một khách hàng ở Quảng Ninh tỏ ra bức xúc về chất lượng, anh chia sẻ: “Tôi ở Quảng Ninh, hôm vừa rồi về quê Quảng Yên có bà chị cũng có con Sony Bavia 40 inch, modem 40XB420 cũng bị 1/2 màn hình ngang trên thì màu đỏ, 1/2 màn dưới thì màu xanh, gọi mấy ông anh kỹ thuật nói bệnh các ông ấy báo là thay màn hình (hoặc thay Palen) tổng thiệt hại là 5,4 triệu”.

“Trời, sao y chang nhà tôi vậy. Tôi nghe nói nét như Sony nên đến siêu thị Nguyễn Kim sắm toàn bộ TV LCD Sony, ở tôi quê cũng sắm cho Bố mẹ chiếc Sony LCD (mua ở Siêu thị điện máy Vinh trên đường Quang Trung). Ai ngờ, vừa hết bảo hành thì tất cả TV lần lượt bị hỏng triệu với triệu chứng y hệt nhà bác này.” – một độc giả ở địa chỉ Hoài Đức chia sẻ.

Cũng theo độc giả này, anh đã gọi điện tới trung tâm bảo hành kể bệnh để được tư vấn thì nhận được câu phát biểu xanh rờn “khỏi đến xem cũng biết bệnh”. “Mấy con này bây giờ mà thay bóng hình thì giá bằng mua TV mới anh ạ, lại thêm tiền vận chuyển, thay thay thế, anh thêm mấy trăm anh mua cái mới mà xài cho sướng” – lời tư vấn hồn nhiên mà các kỹ thuật viên trung tâm bảo hàng khuyên độc giả này.

Độc giả Hạnh Nguyễn ở Thái Nguyên bức xúc cho biết: “Hãng Sony nhập nhèm về bảo hành điều đó thể hiện ở ngay trên phiếu bảo hành. Nếu hàng quá 06 tháng kể từ ngày in trên phiếu thì không được tính thời gian nêu trên. Như vậy, ngày đó do các ông ở hãng Sony in ra chứ có phải là ngày khách hàng bắt đầu sử dụng sản phẩm đâu? Các ông ở hãng có bao giờ thu phiếu bảo hành để cấp lại và in ngày lại hay không? Có thu hồi sản phẩm đã tồn kho qúa 06 tháng bao giờ chưa? Nhân viên kỹ thuật của các ông ở trung tâm bảo hành tại thành phố Thái Nguyên thì túm vai khách hàng đẩy ra ngoài, xua đuổi ra khỏi trung tâm như xua đuổi tà ma. Thời buổi kinh tế mở mà các ông không biết tôn trọng khách hàng một tý nào hết”.
Trung tâm bảo hành ủy quyền của Sony tại Thái Nguyên 

“Quảng cáo màn hình LED nét như Sony, thời gian dùng là 60.000 giờ. Tôi đã bị một vố choáng cả đời vì tôi mua TV Sony 46 inch được khoảng 15 tháng thì có sọc vàng nhạt xen lẫn đỏ mờ chạy dọc theo màn hình. Khoảng 01 tháng sau đó nữa thì màu những cột chạy dọc màn hình đó rõ dần lên. Tôi gọi cho Đại lý Huyền Vân ở 117 đường Cách mạng Tháng 8 thì họ bảo tôi phải gọi lên trung tâm bảo hành. Tôi đến nơi tôi mua hàng để trình bày thì họ cũng cho nhân viên nói qua loa để tôi ra khỏi nơi bán hàng của họ. Tôi gọi cho Trung tâm bảo hành ở thành phố Thái Nguyên hơn cả “gọi đò chiều” – độc giả Lan Nguyễn ở Thái Nguyên chia sẻ.

Tất cả khách hàng trên đều rất bức xúc về chế độ bảo hành và uy tín, chất lượng của hãng Sony. Họ đã “chọn mặt gửi vàng” để tin dùng sản phẩm của hãng, nhưng những gì mà hãng và các trung tâm bảo hành đối xử khiến họ hối hận khi tin dùng sản phẩm./.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

(PLVN) - Tình trạng táo bón chính là một trong những rắc rối về tiêu hóa thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Thực phẩm hỗ trợ trị táo bón cho trẻ là một trong những giải pháp mà nhiều cha mẹ tìm đến để giúp con thoát khỏi tình trạng này. Mixter Fos – hỗ trợ điều trị táo bón được xem như là “bí kíp” của các bậc phụ huynh nhằm mang lại sự phát triển khỏe mạnh nhất cho trẻ.
Đọc thêm