Yên Bái: Hơn 1.000 phụ tùng giả nhãn hiệu Honda bị thu giữ

(PLO) - Kiểm tra tại 2 cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy tại TP Yên Bái, các lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ rất nhiều mẫu hàng phụ tùng giả mạo nhãn hiệu Honda. 
1 trong gần 700 cửa hàng HEAD – nơi mua và thay thế phụ tùng chính hiệu Honda
1 trong gần 700 cửa hàng HEAD – nơi mua và thay thế phụ tùng chính hiệu Honda
Vào ngày 24/04/2015, Honda Việt Nam đã phối hợp với lưc lượng Quản lý thị trường và Công an kinh tế thu giữ các mẫu hàng phụ tùng giả tại hai cửa hàng:  Cửa hàng phụ tùng xe máy Quang Hà – 361 Đinh Tiên Hoàng - TP Yên Bái và Cửa hàng phụ tùng xe máy Tưởng Huân – 220 Hoàng Hoa Thám – TP.Yên Bái.  
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ số lượng lớn phụ tùng giả mạo nhãn hiệu Honda tại 2 cửa hàng thuộc thành phố Yên Bái. Tại cửa hàng Quang Hà, nhiều tem nhãn xe máy, má phanh đĩa các loại, nan  hoa trước sau cùng nhiều loại phụ tùng khác giả nhãn hiệu Honda đã bị thu giữ. Trong đó tem  nhãn xe máy chiếm số lượng lớn nhất lên tới 577 chiếc.  
Còn tại cửa hàng Tưởng Huân, lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều bộ má phanh, tay phanh, mặt nạ ốp, bộ khóa điện giả trong đó bộ má phanh cơ chiếm số lượng lớn nhất là 106 bộ. Qua kiểm tra, tổng lượng phụ tùng giả nhãn hiệu Honda bị bắt giữ lên tới 1.190 chiếc. Những phụ tùng này khi chưa dán nhãn giả Honda thì chỉ có giá bán vài nghìn đồng nhưng sau khi phù phép nhãn giả, người tiêu dùng sẽ phải chi ra số tiền gấp 5 – 6 lần so với giá ban đầu.
Cách nhận biết dầu nhờn giả
 Cách nhận biết dầu nhờn giả
Hoạt động sản xuất, phân phối phụ tùng giả mạo nhãn hiệu Honda hiện đang là vấn đề nhức nhối được Honda Việt Nam quan tâm hàng đầu. Phụ tùng xe máy giả có nguy cơ đe dọa tính mạng con người bao gồm bản thân người đi xe máy sử dụng phụ tùng giả cũng như tính mạng những người khác. Đặc biệt là má phanh giả, sử dụng nguyên liệu rẻ tiền có chứa A-mi-ăng là loại nguyên liệu đã được Tổ chức Y tế Thế giới chứng minh là gây ung thư. 
Điều này có thể gây hại cho không chỉ bản thân người thường xuyên sử dụng xe mà còn cho các thành viên trong gia đình. Cũng liên quan đến an toàn của người sử dụng, dầu nhờn giả có thể dẫn đến tai nạn khi đang lưu thông trên đường do gây nên các hiện tượng bó máy hoặc thậm chí vỡ động cơ.
Song song với các hoạt động chống hàng giả, Công ty Honda Việt Nam luôn tích cực trong việc hướng dẫn người tiêu dùng cách nhận biết má phanh thật và dầu nhớt chính hiệu và Công ty luôn khuyến cáo cách tốt nhất để tránh mua nhầm phải phụ tùng giả, dầu nhờn giả nhãn hiệu HONDA, người tiêu dùng hãy đến một trong số gần 700 cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Việt Nam ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc./.

Đọc thêm