17 tổ chức được giám định máy móc, thiết bị đã qua sử dụng

(PLVN) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa thông báo 17 tổ chức giám định được chỉ định thực hiện giám định máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng theo Quyết định 18/2019/QĐ-TTg ngày 19/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tổ chức, DN được chỉ định có trụ sở tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP. HCM. Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 - QUATEST 3 (49 Pasteur, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là tổ chức duy nhất thuộc Bộ KH&CN thực hiện giám định máy móc dây chuyền thiết bị đã qua sử dụng.

Các tổ chức, DN có trách nhiệm thực hiện việc giám định máy móc, thiết bị đã qua sử dụng phục vụ quản lý nhà nước khi có yêu cầu, phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và chịu trách nhiệm về kết quả giám định do đơn vị mình thực hiện.

Liên quan đến việc quản lý nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài Chính) đã ban hành văn bản chỉ đạo các cục hải quan tỉnh, thành phố không làm thủ tục hải quan, thông quan đối với máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng được xuất khẩu từ các nước đã công bố loại bỏ do lạc hậu, chất lượng kém, nhằm tránh việc lợi dụng chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư để đưa vào Việt Nam gây ô nhiễm. 

Đọc thêm