Ấm lòng 'phiên chợ 0 đồng' giữa tâm dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

(PLVN) - "Phiên chợ 0 đồng" hoạt động tại đường Thành Thái, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) là hoạt động ý nghĩa, ấm tình người trong dịch Covid-19.
Ấm lòng 'phiên chợ 0 đồng' giữa tâm dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

"Phiên chợ 0 đồng" tại đường Thành Thái là ý tưởng của bà Hồ Thị Thanh Huyền (trú quận Cẩm Lệ). Bà đã lên kế hoạch và kêu gọi các mạnh thường quân từ khắp mọi miền Tổ quốc như TP HCM, Quảng Nam, Đà Lạt… chung tay giúp đỡ, hỗ trợ.

Những mặt hàng tại phiên chợ (Ảnh internet)
 Những mặt hàng tại phiên chợ (Ảnh internet)
Người dân được sát khuẩn tay khi đến phiên chợ (Ảnh internet)

Người dân được sát khuẩn tay khi đến phiên chợ (Ảnh internet) 

Để “Phiên chợ 0 đồng” hoạt động hiệu quả, bảo đảm an toàn trong mùa dịch, bà Huyền phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) phân bổ 50 phiếu cho 50 hộ khó khăn đến nhận quà. "Phiên chợ" mở cửa cả ngày, từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần.

Hơn 8h hàng ngày, “Phiên chợ 0 đồng” bắt đầu đón khách. Mọi người xếp hàng tuân thủ khoảng cách 2 mét, được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực chợ.

Rau, củ, quả được mua mới hằng ngày từ chợ đầu mối Hòa Cường. Mỗi lần đi chợ, người dân được "mua": 10kg gạo, 1 vỉ trứng gà, mì tôm, 1 lít dầu ăn, nước mắm, muối và 12 loại rau, củ, quả đủ để sử dụng trong 3 - 5 ngày. Những người nhận quà hầu hết là hộ nghèo, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn…, theo danh sách của địa phương.

Thông qua sự hỗ trợ của Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em các địa phương, tình nguyện viên trong Câu lạc bộ Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em Hương Lam (thuộc Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố) cũng lập danh sách các hộ khó khăn trên địa bàn thành phố và đem quà đến trao tận tay người cần.

“Phiên chợ 0 đồng” là hoạt động nhân văn, ý nghĩa đang được người dân và các nhà hảo tâm ủng hộ nhiệt tình, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, qua đó giúp cho người có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 lần này.

Đọc thêm