Ẩn họa từ những trò chơi nguy hiểm ở quán bar

(PLO) -  Cùng với funky ball (bóng cười), drinking games đang là điều hấp dẫn các nam thanh nữ tú đến với quán bar mỗi ngày. Hầu như các quán bar, club nào cũng chuẩn bị những “đồ chơi” như: bàn đánh bóng phạt rượu, cờ vua say rượu, bàn quay, bóng bàn, phi tiêu, xúc xắc… để sẵn sàng chiều lòng các thượng đế. Tuy nhiên sau đó là những ẩn họa khôn lường.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Drinking games: đồ chơi hút khách tràn ngập các bar
Tại một cửa hàng bán bàn quay uống rượu ở Kim Mã, nhiều loại đồ chơi phạt rượu đang được bày bán như: bàn quay uống rượu, vòng xoay may mắn, cốc rượu quay, cờ vua say rượu… Tìm mua bàn quay số phạt rượu hay còn gọi là “drinking roulette”, nhân viên cho biết, sản phẩm này khá đắt khách, để không lo hết hàng, khách hàng nên đặt tiền trước để cửa hàng nhập sản phẩm về. 
Được biết, sản phẩm được thiết kế mô phỏng bàn quay roulette thật với một đĩa quay bên trong, mặt trên chia làm nhiều ô sơn 2 màu đỏ đen và đánh số thứ tự. Bên ngoài là một vành đai với 16 ô nhỏ tương ứng với 16 ly rượu mang màu sắc và số thứ tự như trong đĩa quay. Khi bắt đầu chơi, người chơi rót rượu với những lượng khác nhau vào ly (một số ly có thể không rót), sau đó đặt những chiếc ly vào vị trí. Trò vui bắt đầu, đến lượt ai người đó sẽ xoay chiếc đĩa đánh số, cùng lúc đó thả viên bi sắt vào đĩa. Sau khi đĩa quay dừng lại, bi sắt rơi vào ô có số nào thì người chơi sẽ phải uống hết rượu trong ly đó. 
Tìm đến một website khác của một cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi cũng thấy nhiều loại đồ chơi phạt rượu như: bình rót rượu cây xăng, bảng phóng phi tiêu, vòng xoay may mắn… có giá từ 150.000 – 350.000 đồng. Trên các trang bán hàng trực tuyến như ebay, aliexpress hay trên facebook, hàng chục loại drinking games đang được rao bán mỗi ngày. Giá các loại đồ chơi này trên thị trường chênh lệch khá lớn. Với những bàn quay được thiết kế phức tạp, mức giá bán thường từ 260.000 – 600.000 đồng/sản phẩm, bàn cờ vua được rao bán trên ebay giá 900.000 đồng, bàn đánh bóng giá 280.000 đồng... Khác với các mẫu “xịn” được nhập từ Mỹ, châu Âu, loại bàn quay làm bằng nhôm, nhựa hay thiết kế rẻ hơn chỉ trên 100.000 đồng/chiếc lại được các quán bar bình dân sử dụng nhiều hơn cả. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 
Cẩn thận với các cuộc vui quá đà từ đồ chơi phạt rượu
Một bạn trẻ tên Thủy (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, sau cuộc vui bên bàn nhậu, Thủy mời toàn bộ bạn bè đến bar club để mừng sinh nhật “tăng 2” của cô bạn. Nghĩ rằng đến bar mà không biết nhảy, nhiều bạn bè của Thủy ái ngại từ chối, Thủy liền khẳng định: “Yên tâm, đến chỗ này có rất nhiều thú tiêu khiển, khỏi lo lạc lõng. Đi thử một lần là khi về đứa nào cũng vui hết mình luôn”. 
Tò mò với những trò chơi Thủy bảo, cả đám bạn của cô tiếp tục đến bar L. trên phố Lý Thái Tổ. 10 giờ đêm, các bàn trong quán đều đã kín khách. Sau khi gọi một combo gồm rượu, hoa quả, bình shisha giá 1,3 triệu, Thủy bảo nhân viên đem ra một bàn quay rượu. Thủy chia sẻ: “Không phải cứ đến bar là mọi người đều có hứng “lên” ngay. Bây giờ bar nào cũng phải chuẩn bị mấy bàn quay này thì lát sau cả hội mới “tới bến” được”.
Bàn quay rượu có một đĩa quay bên trong, mặt trên chia làm nhiều ô. Mỗi ô sẽ có một yêu cầu mà người quay vào phải thực hiện như: uống rượu không dùng tay, hỏi số điện thoại người lạ, hôn một ai đó, chọn một ai đó để nhảy, toàn bộ con gái phải uống rượu hay không say thì phải vào nhà nghỉ… Quả thật như lời Thủy nói, trò vui diễn ra một hồi, người chơi dù quay vào ô nào cũng gần như phải uống ly rượu của mình. Chẳng mấy chốc, hết chai này đến chai khác được đem ra bàn.
Cũng như Thủy, Minh (Đống Đa, Hà Nội) đã từng đến bar LB&L ở Lý Thường Kiệt. Tại đây, anh gọi khay rượu 12 ô và chơi trò đổ xúc xắc với đám bạn. Minh cho rằng: “Lúc đầu lên bar thường rất chán, nhạc chưa “lên”, mọi người chỉ đứng không thôi. Không có mấy trò chơi như thế này để tiêu khiển thì chẳng mấy ai vui”…
Mặc dù không nằm trong danh mục cấm sử dụng, cũng không phải chất kích thích nhưng điều đáng nói là bên cạnh việc giúp người chơi vui vẻ, những đồ chơi này cũng khiến giới trẻ không kiểm soát được khả năng uống rượu của mình. Mục đích của các quán bar, club là kích thích khách tiêu thụ rượu nhanh hơn. 
Khi tham gia trò chơi và bị phạt, dù muốn hay không người chơi cũng phải uống. Đây cũng là lúc nhân viên tiếp rượu trong các quán bar luôn chầu chực bên bàn khách và rót rượu vào ly, đồng thời “thay khách” gọi thêm nhiều nước ngọt, nước khoáng và rượu mới. 
Đến khi tàn cuộc, nhiều người “ngã ngửa” vì không ngờ rằng mình đã uống quá nhiều rượu và gọi thêm la liệt đồ uống như vậy. Như Thủy, chỉ khao các bạn một đêm tại bar, cô đã mất hơn 3 triệu đồng cho 2 chai rượu thay vì hơn 1 triệu như ban đầu tính toán. Nhưng vì đã “trót” mời bạn bè, cô vẫn phải “quẹt thẻ” thanh toán cho quán bar. Do đó, mọi người nên cẩn trọng khi tham gia các trò chơi này trong quán bar./.

Đọc thêm