Bạc Liêu: Bắt quả tang cơ sở bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu

(PLO) - Chiều ngày 7/9, Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu phối hợp với huyện Đông Hải tiến hành kiểm tra và bắt quả tang 1 cơ sở thu mua tôm nguyên liệu ở ấp Hòa II, xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu có nhiều người đang bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu.
Bơm tiêm và dung dịch để bơm tạp chất vào tôm
Bơm tiêm và dung dịch để bơm tạp chất vào tôm

Được biết cơ sở trên do ông Đoàn Văn Phục là chủ. Sau khi kiểm tra, đoàn đã phát hiện trên 60kg tôm sú nguyên liệu đã bị bơm tạp chất. Đồng thời tại đây cũng phát hiện nhiều bao tạp chất, 1 dàn bơm xi lanh hơi và nhiều ống tiêm sử dụng vào mục đích đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu. Tuy nhiên trong quá trình làm việc, chủ cơ sở không hợp tác cung cấp thông tin.

Dàn xi lanh hơi dùng để bơm tạp chất
Dàn xi lanh hơi dùng để bơm tạp chất

Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh ra quyết định tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của ông Đoàn Văn Phục và các tang vật có liên quan để làm cơ sở xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra để đảm bảo uy tín, chất lượng và hình ảnh con tôm Bạc Liêu trên thị trường, cũng như ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều công văn chỉ đạo quyết liệt để xử lý mạnh tình trạng bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu. Sau đợt kiểm tra này, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra để tuyên truyền và xử lý đối với các cơ sở có hành vi như trên.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản hành vi vi phạm
Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản hành vi vi phạm

Đọc thêm