Bản tin: Snack vô hạn “vượt mặt” cơ quan chức năng chạy đến người dùng

(PLO) - Với những cái tên lạ, màu sắc đẹp, hình thù bắt mắt và hương vị thơm ngon… Snack không nhãn mác, không hạn sử dụng được bày bán tràn lan trên thị trường.
Bản tin: Snack vô hạn “vượt mặt” cơ quan chức năng chạy đến người dùng

Đi dọc quanh nhiều con đường khác nhau, khi nhìn vào các cửa hàng chúng tôi dễ dàng  thấy những túi snack nhỏ to không nhãn mác được bán đầy rẫy và rất đông khách mua, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên.


Những túi snack được chất đầy lên nhau với nhiều hình thù khác nhau và có các tên gọi rất lạ như: quẩy mặt trăng, bánh tai heo, bim bim que… nhưng nó lại không hề có tên nhà sản xuất hay hạn sử dụng và nếu có hạn sử dụng thì lại không có ngày sản xuất. 
Khi chúng tôi thắc mắc về hạn sử dụng của nó thì được chủ các cửa hàng giải thích: nó được lấy từ đại lí cấp một nên chưa có nhãn mác nhà sản xuất và hạn sử dụng thì không phải lo, bởi hàng bán rất chạy nên không bao giờ lo vấn đề hết hạn.
Các mặt hàng được đựng trực tiếp trong túi nilon, không có nhãn mác và khi chúng tôi dò hỏi ý kiến của khách hàng về độ an toàn của sản phẩm cũng như chất lượng của nó thì chưa mấy ai quan tâm tới, chỉ thấy ngon, rẻ nên mua về ăn vui miệng.
Do có màu sắc cũng như mùi vị rất hấp dẫn, giá cả lại rẻ chỉ có 5000 đồng/lạng nên được nhiều người mua để ăn vặt mà quên đi vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như sức khỏe của bản thân.
Điều đáng được quan tâm ở đây là vì sao những loại snack “vô chủ, vô hạn” này được bày bán công khai như vậy mà lại không có bất kì một chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm tra chất lượng sản phẩm nào mà vẫn hiên ngang được sản xuất và tiêu thụ, không màn tới sức khỏe của người dân. Liệu rằng khi ăn những loại snack này có đảm bảo sẽ không gây hại cho sức khỏe con người hay không?

Đây là một dấu hỏi lớn cần được cơ quan chức năng trả lời tới bạn đọc.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm