Bản tin: Thị trường hoa Tết bắt đầu vào vụ

(PLO) - Còn vài ngày nữa là đến Tết Bính Thân, nhưng tại các chợ hoa không khí nhộn nhịp của sắc hoa xuân đã bắt đầu "nở rộ".
Bản tin: Thị trường hoa Tết bắt đầu vào vụ


Ngày tết cổ truyền, mỗi gia đình đều có những lọ hoa, chậu hoa tươi trong nhà hay hoa còn được cắm trên bàn thờ… tạo nên không khí vui tươi, lộc biếc xuân xanh khởi đầu cho một năm mới đầy may mắn.

Để đáp ứng được nhu cầu hoa tết cho người dân, thị trường hoa đã bắt đầu có những bước chuyển mới, về số lượng cũng như mẫu mã hoa được tăng lên so với ngày thường, các loại hoa tết đã được bày bán nhưng mức giá vẫn giữ nguyên so với ngày thường.
 
Do trong năm nay, thời tiết thay đổi thất thường nên thị trường hoa rất bấp bênh về giá cả, như hoa Ly nở sớm nên người dân phải bán tháo, nhưng đến tại thời điểm này thì Ly đã có giá giao động từ 200 – 300 nghìn/bó. Nụ Tầm xuân có giá từ 200 – 240 nghìn đồng/bó…
 
Theo như các tiểu thương cho biết: giá hoa năm nay không được giá bằng năm trước, thời điểm hiện tại thì giá hoa chưa tăng nhưng trong thời gian sắp tới (ngoài 25 tháng Chạp) giá hoa và sức mua của người dân cũng tăng lên.
Thị trường hoa nội vẫn giữ ưu thế, các loại hoa chủ yếu được vận chuyển ở Đà Lạt, Hà Nam, Vĩnh Phúc… tới nên đảm bảo về độ tươi nên thu hút được người mua./.

Đọc thêm