Bản tin tiêu dùng: Túi sưởi không nhãn mác tràn ngập thị trường Việt

(PLO) - Trong đợt rét kỷ lục của năm nay, mặt hàng túi sưởi trở nên đắt giá và là mặt hàng “hot” được nhiều bạn trẻ tìm mua, vì vậy mà túi sưởi Trung Quốc nhanh chóng tràn lan tại các cửa hàng…
Bản tin tiêu dùng: Túi sưởi không nhãn mác tràn ngập thị trường Việt

Thời gian gần đây tại phố Tôn Thất Tùng và một số địa điểm khác đang bày bán tràn lan mặt hàng túi sưởi. Theo chúng tôi được biết loại túi sưởi này được nhập về với số lượng lớn, có nguồn gốc từ Trung Quốc, không có nhãn mác và bảo hành.

Đi dọc theo các cửa hàng trên con phố Tôn Thất Tùng, chúng tôi nhận thấy hầu hết tất cả các cửa hàng đều kinh doanh mặt hàng này. Loại túi sưởi này được thiết kế với những kiểu dáng bắt mắt, thu hút được nhiều đối tượng mua, phía sau có ổ cắm để xạc điện, ở trong có thứ nước mỗi khi cắm điện vào sẽ nóng lên, mỗi khi làm nóng thì cắm điện khoảng 10 tới 15 phút. 
Túi sưởi có nhiều loại, loại bé từ 160.000 đồng đến 170.000 đồng tới loại lớn hơn có giá 205.000 đồng đến 275.000 đồng. Đặc biệt các cửa hàng ở đây bán giá chênh lệch nhau khá nhiều.
Khi được hỏi về nguồn gốc và xuất xứ một số chủ cửa hàng cho biết: cô nhập theo số lượng lớn một lần rất nhiều con, không có nhãn mác và bao bì, tất cả đóng chung vào thành một bọc ni lông. Có loại túi sưởi ướt, loại khô nên khách mua có thể lựa chọn tùy ý. Không có bảo hành hay số điện thoại để liên lạc với nơi sản xuất, giấy kiểm định chất lượng và an toàn đều không có, mọi thứ đều rất mập mờ.
Túi điện được cắm điện trực tiếp, bên trong có chứa nước nên rất nguy hiểm cho người sử dụng khi không biết dùng nó, vậy mà trên mặt hàng túi sưởi chỉ có chữ Trung Quốc. 

Gần đây có một vài bạn trẻ đang cắm sạc túi sưởi bỗng bị nổ ra, rất nguy hiểm. Vậy mà mặt hàng túi sưởi không rõ nguồn gốc, chất lượng lại được bày bán tràn lan trên thị trường bất chấp tính mạng của người dân.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm