Bắt xe chở 1 tấn nội tạng bốc mùi khó chịu

(PLO) -Khoảng 9h hôm nay, Tổ CSGT thuộc đội 14, CSGT Hà Nội do Trung tá Đào Đức Thực, tổ trưởng, đã kiểm tra xe tải lạnh vi phạm giao thông phát hiện trong xe chưa nhiều thùng xốp bốc mùi.
Bắt xe chở 1 tấn nội tạng bốc mùi khó chịu
Số nội tạng động vật trên xe có tổng trọng lượng gần 1 tấn đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Đội đã lập biên bản, đưa lái xe Trương Đình Thịnh và chủ hàng Dương Thị Liên về cơ quan công an làm rõ.
CSGT đội 14 lập biên bản giữ xe chở nội tạng bốc mùi.
 CSGT đội 14 lập biên bản giữ xe chở nội tạng bốc mùi.
Tại cơ quan công an, Thịnh cho biết được thuê chở hàng về Bắc Ninh và biết rõ đây là nội tạng động vật. Kiểm tra lại hồ sơ, CSGT đội 14 nhận ra lái xe từng bị giữ xe cũng với hành vi tương tự vào tháng 7/2013.
Trong khi đó, chủ hàng Dương Thị Liên cho biết, toàn bộ số hàng này được mua vào sáng nay tại các lò mổ. Hàng gồm gan, lòng, sách bò... sẽ được chuyển về Bắc Ninh sơ chế sau đó bán sang Trung Quốc làm thức ăn gia súc.
Tại hiện trường, toàn bộ số nội tạng còn khá mới nhưng không được cấp đông, che chắn sơ sài. Khi cửa xe mở, mùi bốc ra rất khó chịu, ruồi nhặng bay khắp nơi. 
Đây là lần thứ hai lực lượng CSGT bắt quả tang cả lái xe lẫn chủ hàng chuyên chở loại hàng gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe này. Toàn bộ số hàng và xe sẽ bị tạm giữ sau đó bàn giao cho phía Cảnh sát môi trường và sẽ tiêu hủy ngay trong chiều 4/11.

Đọc thêm