BIC bồi thường gần 150 tỷ đồng cho Vina Korea sau vụ cháy lớn

(PLVN) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa thực hiện chi trả bồi thường bảo hiểm cháy nổ gần 150 tỷ đồng cho Công ty TNHH Vina Korea.
BIC bồi thường gần 150 tỷ đồng cho Vina Korea sau vụ cháy lớn

Vina Korea có 100% vốn Hàn Quốc, là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu có quy mô hơn 4.000 công nhân với trụ sở đặt tại Khu công nghiệp Khai Quang, TP Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc. 

Rạng sáng ngày 25/03/2018, tại công ty xảy ra một vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng. Đám cháy bắt nguồn từ kho chứa vải và lan sang hai nhà xưởng sản xuất bên cạnh với tổng diện tích cháy hơn 10.000 m2. Ước tính thiệt hại nhà xưởng, máy móc, thiết bị, hàng hóa… lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Với vai trò là doanh nghiệp bảo hiểm đã đồng hành cùng Vina Korea trong nhiều năm, ngay sau khi nhận được tin báo, BIC đã nhanh chóng phối hợp với Vina Korea lựa chọn đơn vị giám định uy tín và thực hiện chi trả tạm ứng hơn 67 tỷ đồng (tương đương 50% giá trị thiệt hại ước tính) để khách hàng khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất kinh doanh, giảm bớt gánh nặng tài chính.

Vừa qua, trên cơ sở hoàn tất các thủ tục liên quan, BIC đã thực hiện thanh toán toàn bộ số tiền bồi thường của vụ hỏa hoạn cho Vina Korea với tổng số tiền hơn 142 tỷ đồng.

Ông John S. Kim, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Yakjin (Công ty mẹ của Vina Korea, có Trụ sở tại Hàn Quốc) cũng đã có thư gửi tới BIC. Theo đó, thay mặt Tập đoàn, ông John S. Kim cảm ơn BIC vì những nỗ lực trong việc giải quyết vụ việc nhanh chóng. Ông Kim kỳ vọng hợp tác giữa 02 doanh nghiệp sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển bền vững hơn nữa trong tương lai.

Đọc thêm