Big C bán thịt heo nghi nhiễm bệnh

(PLO) - Một khách hàng ở Gò Vấp khi mua 2kg thịt heo ở siêu thị Big C đã phát hoảng khi nhìn thấy trên miếng thịt nạc dăm có nổi các nốt to màu xanh, nhìn giống như mủ.
Miếng thịt heo mà chị T. mua vào tối 10/3 có nổi nhiều nốt
Miếng thịt heo mà chị T. mua vào tối 10/3 có nổi nhiều nốt

Khách hàng này nói với Pháp luật TP HCM rằng khi chị mang thịt đến, nhân viên của siêu thị đã luôn miệng xin lỗi chị. Họ đề nghị được hoàn lại tiền cho chị và hứa sẽ kiểm nghiệm lại miếng thịt có nổi nốt. Ngoài ra, họ còn hẹn chị quay trở lại để làm việc vào sáng hôm sau (11/3).

Tại buổi làm việc này, bà Nguyễn Hoài Thu, phụ trách an toàn thực phẩm của siêu thị, đã đưa cho khách hàng xem giấy chứng nhận kiểm dịch của Chi cục Thú y Đồng Nai cấp cho lô hàng ngày 10/3. Theo giấy chứng nhận kiểm dịch này, lô hàng nhập về ngày 10/3 là 285 kg, trong đó 272 kg là thịt heo, số còn lại là phụ phẩm heo, giò sống. Trong giấy chứng nhận kiểm dịch ghi tên đơn vị chủ hàng là Big C Đồng Nai.
Bà Thu thừa nhận nhìn bằng mắt thường thì miếng thịt heo “có vấn đề” và việc khách hàng mang trả lại siêu thị là xác đáng. “Nguyên một con heo, có chỗ đó bị gạo thì chúng tôi không thể kiểm tra và xé nát hết con heo để coi lại” - bà Thu nói. Bà cũng thông tin ngay sau khi phát hiện có sự cố, siêu thị đã gom lô hàng còn lại đi tiêu hủy. Tuy nhiên, về số lượng tiêu hủy cụ thể thì bà Thu không tiết lộ.
Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh cho biết, bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại Big C xác nhận rằng siêu thị này đang làm việc với nhà cung cấp và bên thu mua để xác định các thông tin khách quan, chính xác.
Giấy chứng nhận sản phẩm an toàn từ Chi cục Thú y Đồng Nai- ảnh PLO
 Giấy chứng nhận sản phẩm an toàn
từ Chi cục Thú y Đồng Nai- ảnh PLO
“Đến nay, Big C chưa có bất cứ câu trả lời nào vì Big C còn phải xem tất cả những giải trình, giấy tờ chứ không thể kết luận cảm quan được. Một nhân viên của cửa hàng không có quyền kết luận đó là thịt heo bệnh. Trước mắt, Big C nhận lại sản phẩm, ghi nhận đầy đủ ý kiến của người tiêu dùng... ”, bà Trang nói.
Về tên nhà cung cấp số thịt heo nghi nhiễm bệnh, bà Trang nói với báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh rằng “Đang thu thập hồ sơ để xác định miếng thịt đó đến từ đâu vì Big C có nhiều nhà cung cấp”.

Được biết, ngay sau tối 10/3 (sau khi khách hàng mang thịt nghi nhiễm bệnh trả lại cho siêu thị), Big C đã tạm ngừng bán thịt heo của nhà cung cấp có liên quan thịt heo nghi nhiễm bệnh.

Phía nhà cung cấp sẽ phải mang mẫu thịt đi kiểm nghiệm và chính siêu thị cũng sẽ gửi mẫu đi kiểm nghiệm.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm