Bộ Công thương đốc thúc quản chặt việc sản xuất, kinh doanh rượu

(PLO) - Để giảm thiểu các thiệt hại do ngộ độc thực phẩm gây ra, đảm bảo an toàn tính mạng người tiêu dùng và tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất kinh doanh bia rượu tại địa phương. Bộ Công thương đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-BCT về việc tăng cường quản lý an toàn thực phẩm đối với sản xuất kinh doanh rượu.
Bộ Công thương đốc thúc quản chặt việc sản xuất, kinh doanh rượu

Chỉ thị được ban hành từ hồi tháng 3/2017, trong quá trình triển khai thực hiện định kỳ hàng tháng, Sở Công Thương một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần có kết quả báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra và công tác chỉ đạo, thông tin tuyên truyền trong 6 tháng thực hiện chỉ thị, cập nhật số liệu đầy đủ, nêu cụ thể nguyên nhân, tồn tại và khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn quản lý và đề xuất giải pháp khắc phục cụ thể để từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh rượu, đặc biệt là rượu do dân tự nấu, tự pha chế, các cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ, lẻ.

Hình minh họa
Hình minh họa
Theo đó, văn bản báo cáo kết quả 6 tháng thực hiện Chỉ thị tại các địa phương được gửi về trước ngày 20 tháng 9 năm 2017 để kịp thời tổ chức sơ kết Chỉ thị, báo cáo Chỉnh phủ.

Cũng theo thống kê của Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế trong khoảng 6 tháng đầu năm trung bình mỗi ngày có khoảng 114 người bị ngộ độc rượu, và có rất nhiều trường hợp tử vong do uống phải rượu giả. Tình hình này đã trở nên báo động và có xu hướng ngày càng gia tăng, đòi hỏi công tác quản lý của nhà nước đối với hoạt động kinh doanh sản xuất bia rượu tại địa phương cần được nâng cao và chú trọng hơn.

Đọc thêm