Bộ Công Thương phủ nhận tính chính xác của thông tin “100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện”

(PLVN) - Trong thời gian vừa qua, trên một số trang website, trang mạng xã hội có chia sẻ thông tin về việc Bộ Công Thương có báo cáo khẳng định: “100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện”. Về việc này, Bộ Công Thương khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt chỉ đạo không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong cả năm 2020.

Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt chỉ đạo không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong cả năm 2020.

Theo Bộ Công Thương, từ đầu năm 2020 đến nay, giá bán lẻ điện trong nước chưa có bất cứ lần tăng giá nào. Tại phiên họp Ban Chỉ đạo điều hành giá ngày 21/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt chỉ đạo không xem xét điều chỉnh tăng giá điện trong cả năm 2020. 

Để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Bộ Công Thương đã chủ động báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt phương án giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thời gian 3 tháng.

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 41/NQ-CP về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2020, Bộ Công Thương đã hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Sở Công Thương các tỉnh, TP trực thuộc TƯvề việc giảm giá điện, giảm tiền điện này.

Hiện nay, Bộ Công Thương cũng đang thực hiện việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện. Trong các tháng gần đây, khi thời tiết đã chuyển sang giai đoạn nắng nóng trên cả nước, Bộ Công Thương đã chỉ đạo, đôn đốc và giám sát EVN, các Tổng công ty Điện lực nâng cao hiệu quả trong dịch vụ khách hàng.

Cụ thể, thực hiện giải quyết triệt để thắc mắc, khiếu nại của các khách hàng sử dụng điện. Khi nhận được ý kiến của các khách hàng thắc mắc hóa đơn tiền điện tăng cao, EVN và các Tổng công ty Điện lực trực tiếp giải đáp các ý kiến của khách hàng sử dụng điện và công khai thông tin trên trang website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực. Cùng với đó, thực hiện tốt ghi chỉ số công tơ; kiểm tra, phúc tra chỉ số công tơ và thông tin kịp thời đến khách hàng sử dụng điện. 

Ngoài ra, tăng cường, phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra và giải quyết các vụ việc về áp giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà ở theo Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 28-8-2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tăng cường kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở.

Hiện nay, cả nước đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Để hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao, Bộ Công Thương khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. 

Trường hợp các khách hàng sử dụng điện có ý kiến thắc mắc về hóa đơn tiền điện, các khách hàng liên hệ tới các Trung tâm Chăm sóc khách hàng hoặc website của các Tổng công ty Điện lực và các công ty điện lực trên địa bàn để được kịp thời giải quyết.

Cùng chuyên mục
Người Việt Nam tiên phong dệt lụa thành công từ những cuống sen bỏ đi

Người Việt Nam tiên phong dệt lụa thành công từ những cuống sen bỏ đi

(PLVN) - Đó là cụm từ mà hãng thông tấn lớn thứ ba thế giới AFP đã sử dụng trong video lý giải về sự thành công nổi bật của lụa sen Việt Nam, phát ngày 27/8/2020. Với thời lượng 1 phút 30 giây, nội dung video được xây dựng thông qua cuộc phỏng vấn với nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận, người đầu tiên thành công trong kỹ thuật làm loại lụa này tại Việt Nam.
Đọc thêm